Đam San .Net
Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam


Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012.
BQT.

thắc mắc của người mới tập sáo

rated by 0 users
This post has 98 Replies | 3 Followers

Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1

cái link đó ở ngay bên trên đó bác, ngoài việc đánh lưỡi đơn thì nếu như các note đó là một chùm móc kép thì bác đánh lưỡi kép te ka te ka, ngoài ra còn có thể bỏ cách ngón v.v...

rockfan22003@yahoo.com
Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1
em xin hỏi các bác một chút, về tiêu thì trầm nhất là cây La trầm (A3) của thầy Hồ Bằng, nhưng sáo thì trầm nhất là cây nào nhỉ, trước em cứ nghĩ đó là cây Sol trầm (G4), nhưng vừa rùi em lại kiếm được cây Sol b trầm (Gb4), tiếng của nó rất ấm áp, liệu còn cay thấp hơn nữa ( F4, E4) ko?
rockfan22003@yahoo.com
Top 500 Contributor
tiểu cầm thủ
xin các bác chỉ giáo với .Tớ mới tập học thổi sáo (tự học thôi) nên có rất nhiều điều muốn hỏi . Nhưng trước hết mong các bác chỉ giúp tớ cách thổi các nốt giáng và thăng được không ạ ?Tớ co đọc sách thì thấy dạy là bịt nửa lỗ lại, nhưng không thấy được . Mong các bác chỉ giáo . Many thanks các bác .
Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1
muốn thổi thăng giáng cho những bài phương tây hay những bài nhanh vui cần chính xác thì dùng sáo 10 lỗ, còn khi thổi những bài mang phong cách phương đông càng mềm mại uyển chuyển thì cũng có thể dùng sáo 10 lỗ nhưng mình áp dụng lối bỏ nữa lỗ hay ngón đặc biệt như sáo 6 lổ bình thường. tóm lại sáo 10 giải quết được nhiều vấn đề nhưng nó cũng có một vài khuyết điểm nhỏ. nhưng mới tập thì chưa cần  quan tâm những điểm nhỏ đó . Ngày xưa leehonso cũng một mực không dùng sáo 10 lỗ mà hiện nay hắn là tín đồ cuồn nhiệt của sáo 10 lỗ và phong cách phương tây. Trang này cũng có bài chỉ về sáo 10 lỗ.
http://damsan.net/forums/thread/395.aspx
Top 500 Contributor
tiểu cầm thủ
Bác ơi có nghĩa là sáo sáu lỗ không thổi được những nốt thăng (giáng)của những bài như bác nói phía trên hả bác? Tớ mới đang học sáo sáu lỗ thôi . Vậy là nên sắm một cái sáo 10 lỗ bác nhỉBig Smile. Many thanks bác . Chúc bác một ngày vui vẻ :)
Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1

nghia : Bác ơi có nghĩa là sáo sáu lỗ không thổi được những nốt thăng (giáng)

Bác ơi! bác cố gắng đọc kỹ một tý nhé, ai nói là 6 lỗ không thổi được. bác đọc kỹ lại, rất cảm ơn bác. 

Top 500 Contributor
tiểu cầm thủ
Tại vì tớ đọc thấy cụm từ "Cần chính xác " nên mới tưởng ...(cãi cố một tý .he he). Many thanks bác .Chắc còn làm phiền các bác nhìu nhìu .
Top 200 Contributor
đại cầm thủ

Cho em hỏi:

Sáo có hợp âm không? Và nếu có thì thổi thế nào? 

Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1
hình như là ko !
Quy định của Damsan.net (trích yếu) - Gõ tiếng Việt có dấu. - Đăng bài đúng nơi quy định. - Tuyệt đối không được spam bài. - Đặt tiêu đề phù hợp với nội dung bài. - Sao chép, trích dẫn phải ghi rõ nguồn bài viết.
Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1
hình như là ko !
Quy định của Damsan.net (trích yếu) - Gõ tiếng Việt có dấu. - Đăng bài đúng nơi quy định. - Tuyệt đối không được spam bài. - Đặt tiêu đề phù hợp với nội dung bài. - Sao chép, trích dẫn phải ghi rõ nguồn bài viết.
Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1

Sáo trúc có hợp âm hay không à!!!

nếu cố gắng thì cũng có, nếu nói trên những cây sáo dạng như sáo bầu  thì không tính, còn cây sáo bình thường của chúng ta thì chúng ta thử khai thác kỹ thuật tiêu địch song âm và hầu âm thử xem.

Top 500 Contributor
tiểu cầm thủ
các bác cho tớ hỏi một chút với : 1 Giả sử khi mình thổi những bài mà đã được viết riêng cho sáo thì không nói làm j rùi, nhưng khi mình thổi những bài mà đơn thuần là chỉ theo note đã có sẵn hoặc do mình nghe rùi thổi lại thì với những bài như thế thì biết khi nào thì cần phải luyến, dồn ngón, đánh lưỡi đơn, kép... ? Hay đáy là do cảm nhận của mỗi người. Đoạn này thì nên dùng kỹ thuật này, đoạn kia thì nên dùng kỹ thuật kia. Nhưng quả thật đối với người mới học thổi sáo như tớ thì quả là khó quá. Xin chỉ giáo với 2 . Hơi của tớ rất yếu có cách nào làm hơi khỏe và dài hơn được không? Many thanks các bác
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2

 Hi bạn,

Câu hỏi này của bạn rất hay, cần thiết cho nhiều người và cho cả tôi nữa. Trong các file video bác sáo trúc đã hướng dẫn các kĩ thuật, lẽ ra bác cũng nên chú thich luôn là các kĩ thuật đấy dùng trong những trường hợp nào thì hơn. Bây giờ chỉ vì thế mà quay lại thì không đáng, nhưng bác có thể sửa bài viết, chú thích thêm ở ngay dưới video được không? Smile 

Kĩ thuật đán lưỡi kép thường được dùng khi bản nhạc nhanh có nhiều chùm móc kép, thông thường những nốt móc đơn, nốt đen hoặc nhưng nốt có độ dài lớn hơn thì chẳng mấy khi dùng lưỡi kép cả. 

 Đối với mình 2 kĩ thuật luyến và đánh lưỡi đơn tuy 2 nhưng là 1, tức là khi không cần dùng lưỡi kép trong các trường hợp trên thì bạn sẽ phải chọn giữa đánh lưỡi đơn hoặc luyến. Còn khi nào dùng lưỡi đơn, khi nào nên luyến (trong trường hợp không có bản nhạc) thì đúng là tuỳ và cảm nhận của mỗi người. Khi nào bạn cảm thấy nên tách âm rõ các nốt ra thì dùng lưỡi đơn, còn khi nào bạn cảm thấy muốn làm cho bản nhạc mềm hơn, các nốt nhạc cần nối tiếp nhau hơn thì bạn dùng luyến.

Kĩ thuật dồn ngón thì phải nhờ đến các cao thủ khác thôi, em cũng có thắc mắc giống bạn nghia. Wink Nếu những gì em nói ở trên có sai thì các bác cũng sửa cho nhé Wink.

Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1
chỉ có tập nhiều + nghe nhiều thì sẽ tạo dc phong cách sáng tạo riêng, nguyên lý đơn giản là vậy mà sao tui làm hoài chưa dc !
Quy định của Damsan.net (trích yếu) - Gõ tiếng Việt có dấu. - Đăng bài đúng nơi quy định. - Tuyệt đối không được spam bài. - Đặt tiêu đề phù hợp với nội dung bài. - Sao chép, trích dẫn phải ghi rõ nguồn bài viết.
Top 10 Contributor
đại cầm sư cấp 1
Cái này không thể chú thích vào video kỹ thuật như bác kilinhn nói đuợc, khó lắm, vừa theo  quy tắc vừa không, phải còn tùy nhiếu thứ lắm.
Page 3 of 7 (99 items) < Previous 1 2 3 4 5 Next > ... Last » | RSS
Copyright 2006 - 2011 by DamSan.Net
Powered by Community Server (Non-Commercial Edition), by Telligent Systems