Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012. BQT.
Trang nhà : http://tanduy.tk/
Gương mặt Damsan.net
Diễn đàn Saxophone
Hít phát đầu : lên mạng search học sáo ở hà nội -> là thành viên của ds, cảm giác phê phê của khi nghe mhm thổi mẫu bài Làng Tôi
Hít phát 2 : gặp thằng vodanh, nó thổi nghe phê quá. Đó là lần đầu tiên mắt thấy tai nghe người khác chơi sáo.
Hít phát 3: gặp tinchu, b sơn và clb ra đời. Từ đây chuyển sang một giai đoạn mới...Chích
Chích phát đầu : bị dụ dỗ học làm sáo -> từ đây bao nhiêu thơi gian rảnh rỗi chỉ dùng để khoét và... thổi
Hjc! buồn quá Cho em vào loại 3.2 đi anh
hai người này nói năng tệ nạn quá!
chơi sáo là cả một nghệ thuật mà mấy người đem ví với cái trò bại hoại như thế à?? làm vậy là hạ thấp cả cây sáo và cả chính mình đó!
tui yêu sáo là do ngày xưa nghe chú tui thổi hay quá. chú không học qua trường lớp nào, không hề biết nốt nhạc là gì,không biết cả đánh lưỡi kép, nhưng tiếng sáo của chú làm rung động lòng người ghê lắm, vì khi thổi là chú gửi gắm vào trong đó cái tình của cả một đời bôn ba trải nghiệm. chú nói trong các nhạc cụ thì sáo là tượng trưng cho người quân tử, chỉ có những có tâm hồn đẹp thì mới có thể yêu sáo, chơi sáo và chơi hay được. chú là một người thực sự yêu sáo và hiểu rõ vẻ đẹp của sáo. hai người hãy xem lại những lời nói của mình đi! nói như thế có xứng với sáo không??!!!
mà anh aviaiva này, em thấy có những bài anh viết ngôn từ rất là phản cảm! cùng là một câu nói, anh nói nhẹ người ta cũng hiểu ra vấn đề , mà người ta lại vui vẻ cám ơn anh. còn anh nói khó nghe thì chỉ làm cho người ta khó chịu thôi. vậy là có khi cái ý tốt của anh người ta không để tâm tới mà người ta còn ghét anh đó!
đến h thì sáo đã thực sự gắn với cuộc sống hàng ngày của em.
được tập 1 nhạc cụ thật là thích. mà lại là nhạc cụ mình yêu thích
hàng ngày được tập. nghe. gặp gỡ mọi người
đi học ở chỗ thầy. có những hôm thầy chẳng nói gì. tập xong vẫn thấy trong lòng thấy thanh thản
mình đã cố gắng hết sức tập . quên hết mọi buồn phiền khác. đó là thời gian dành cho sáo ^_
hơi thở điều hòa, dịu dàng .làm cho cảm xúc nhẹ nhàng đi nhiều lắm
những lúc đang sốt ruột, cau có. tập 1 lèo 2h. từ tốn . cẩn thận 1 bài. hơi thở bực dọc cau có như được chuyển thành hơi thở , cảm xúc của bản nhạc ấy . thích ^_^
leehonso:to aviaiva : bác chản nản khi thổi sáo là do còn bận lòng chuyện gì đó, hoặc tâm muốn đạt cho được chuyện gì đó mà mãi chưa được khiến bác sinh lòng chán nản chăng? chẳng lẽ khi thổi sáo bác không thể để lòng thanh thản dc sao !?
em có nói là khi thổi sáo em bị chán nản đâu, khi thổi sáo là lúc em thanh thản nhất, em không chỉ coi thổii sáo là nghệ thuật mà nó như một môn tập thể dục đối với em, thổi sáo là điều hòa việc hít thở, nếu tập tốt sẽ có một sức khỏe tốt. Tập sáo cũng giống như luyện khí, hòa mình vào thiên nhiên tự đìeu chế lại bản thân gíup giàm sì trét trong công việc.
Tuy nhiên đôi khi vì sự phấn đấu, sáo làm em chán nản ở chỗ thực tại em muốn nâng cao kỹ thuật cho bản thân để có thể diễn tấu được nhiều bài mình thích hơn nữa nhưng chưa có thời gian, cũng tại năng lực bản thân chưa cao nên luyện nhiều mà chưa tiến bộ được nên thỉnh thoảng có chán thôi.
còn về phần em so sánh sáo trúc với ma túy thì chưa chắc đã phải tiêu cực đâu nha, các bác phải nhìn nhận nó từ nhiều khía cạnh mới hiểu hết đựoc hàm ý của em trong đó.
câu mà em tâm đắc nhất vẫn là " sống trên đời cần có một tấm lòng để gió cuốn đi ..." của bác Tiengdanbensuoi.
em không đôi co với anh aviaiva nữa! cái nhau với anh thì có mà loạn cả damsan cũng chả giải quyết được gì! vì anh chả bao giờ chịu thừa nhận mình sai cả! lúc nào anh cũng cái tới bằng thắng mới thôi!
nhưng em có một lời khuyên cho anh, anh hãy nghe và thử suy ngẫm! em thấy anh chơi sáo lúc nào cũng đề cao mấy thứ bài bản như là nhịp phách, rồi thì kĩ thuật này kĩ thuật kia!!! em nghĩ mấy cái đó đúng là rất cần thiết, nhưng nó chỉ giúp anh chơi đúng bản nhạc thôi! mà chơi đúng như bản nhạc thì chỉ cần gõ vào encore rồi nó tự chơi là quá đúng luôn rồi! còn một bước quan trọng nữa để chơi hay là anh phải thực sự sống với bản nhạc, phải nắm được cái hồn trong bản nhạc! phải hiểu sâu sắc và tường tận mạch cảm xúc của bản nhạc! mà muốn có được cái này thì anh phải nghe và tập thật kĩ mỗi bài! em nhớ có lần anh nói la một bài nhạc dù hay tới đâu, nghe 1 hai lần thì thấy hay, nhưng nghe tới 10 lần thì sẽ chán. nhưng nếu anh nghe thêm 10 lần nữa và cố nắm lấy mạch cảm xúc của bài ( cái này nghe hơi trừu tượng! ) thì chắc chắn anh thể hiện bài đó sẽ thành công! mà tiếng sáo truyền cảm không phải là ở kĩ thuật cao đâu ! chả cần tới lướt ngón nhanh như điện, chả cần tới đánh lưỡi kép vù vù, chả cần học những bài độc tấu cao vời vợi, chỉ cần rung hơi, đánh lưỡi đơn, vuốt, láy ngón và sự nhập hồn vào bản nhạc thì chỉ cần thổi những bài đơn giản nhưng cũng làm rung động lòng người rồi! ( cái này là kinh nghiệm em rút ra qua tiếng sáo của chú em!!)
vodanh:để chơi hay là anh phải thực sự sống với bản nhạc, phải nắm được cái hồn trong bản nhạc! phải hiểu sâu sắc và tường tận mạch cảm xúc của bản nhạc! mà muốn có được cái này thì anh phải nghe và tập thật kĩ mỗi bài! em nhớ có lần anh nói la một bài nhạc dù hay tới đâu, nghe 1 hai lần thì thấy hay, nhưng nghe tới 10 lần thì sẽ chán. nhưng nếu anh nghe thêm 10 lần nữa và cố nắm lấy mạch cảm xúc của bài ( cái này nghe hơi trừu tượng! ) thì chắc chắn anh thể hiện bài đó sẽ thành công! mà tiếng sáo truyền cảm không phải là ở kĩ thuật cao đâu ! chả cần tới lướt ngón nhanh như điện, chả cần tới đánh lưỡi kép vù vù, chả cần học những bài độc tấu cao vời vợi, chỉ cần rung hơi, đánh lưỡi đơn, vuốt, láy ngón và sự nhập hồn vào bản nhạc thì chỉ cần thổi những bài đơn giản nhưng cũng làm rung động lòng người rồi! ( cái này là kinh nghiệm em rút ra qua tiếng sáo của chú em!!)
để chơi hay là anh phải thực sự sống với bản nhạc, phải nắm được cái hồn trong bản nhạc! phải hiểu sâu sắc và tường tận mạch cảm xúc của bản nhạc! mà muốn có được cái này thì anh phải nghe và tập thật kĩ mỗi bài! em nhớ có lần anh nói la một bài nhạc dù hay tới đâu, nghe 1 hai lần thì thấy hay, nhưng nghe tới 10 lần thì sẽ chán. nhưng nếu anh nghe thêm 10 lần nữa và cố nắm lấy mạch cảm xúc của bài ( cái này nghe hơi trừu tượng! ) thì chắc chắn anh thể hiện bài đó sẽ thành công! mà tiếng sáo truyền cảm không phải là ở kĩ thuật cao đâu ! chả cần tới lướt ngón nhanh như điện, chả cần tới đánh lưỡi kép vù vù, chả cần học những bài độc tấu cao vời vợi, chỉ cần rung hơi, đánh lưỡi đơn, vuốt, láy ngón và sự nhập hồn vào bản nhạc thì chỉ cần thổi những bài đơn giản nhưng cũng làm rung động lòng người rồi! ( cái này là kinh nghiệm em rút ra qua tiếng sáo của chú em!!)
bác này chỉ được cái nói đúng ý em ^_^
em tập lưỡi đơn vỡ mặt mà h vẫn thấy nó mới mẻ. luyến cũng là cả 1 quá trình công phu. dấu lặng cũng có những ý nghĩa riêng của nó
vuốt ,láy ,rung hơi em còn chưa dám tập tới nữa kia
nhịp, phách, đánh lưỡi đơn, kiểm soát làn hơi, luyến, chà đủ xài rùi ( ít nhất với em trong 2 năm nữa )
aviaiva:câu mà em tâm đắc nhất vẫn là " sống trên đời cần có một tấm lòng để gió cuốn đi ..." của bác Tiengdanbensuoi.
Câu này của NS Trịnh Công Sơn, lão TDBS trích lại thôi, không phải của lão ấy !
To vodanh: Anh avi gắn việc chơi sáo mới ma túy đó chỉ là một sự liên tưởng hơi quá đà để nâng cao "thần lực" của cây sáo đối với cuộc sống của mỗi chúng ta mà thôi. Đâu có ai trong diễn đàn này không chịu sự ảnh hưởng lớn lao của nó. Tuy nhiên khi nói đến mà túy thì mọi người nghĩ đến sự xấu xa của nó và tất nhiên mọi người cho rằng bài viết đó nội dung không lành mạnh.
Em thì nghĩ avi gắn chơi sáo va ma túy chỉ để nói lên tác động to lớn của nó đến cuộc sống nên em cũng hưởng ứng theo chứ mọi chuyện có gì đâu. A e mình gặp nhau nói chuyện rất bình thường, chẳng qua trên diễn đàn chỉ diễn đạt bằng ngôn ngữ bài viết nên nó không toát lên hết được những gì mình muốn nói và điều đó lại thường gây ra nhiều hiểu lầm.
To Avi: Em thấy vodanh nói cũng đúng, tốt nhất là lần sau anh nên lựa chọn ngôn nhẹ nhàng cho bài viết của mình. Tuy anh chẳng có ý gì nhưng viết vậy nhiều người hiểu lầm sẻ gây ra tranh cãi.
SỐNG TRÊN ĐỜI CẦN CÓ MỘT TẤM LÒNG ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI