Đam San .Net
Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam


Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012.
BQT.

Vài điều nhảm nhí !

rated by 0 users
This post has 43 Replies | 2 Followers

Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
CucTimAnNgot Posted: 06-10-2010 9:27
Em muốn nói đến cái “ngu” của con người thời đại bây giờ , nhiều lắm nhưng một phần trong số đó chính là sự kém cỏi , trong thời đại này khi vết thương chiến tranh vừa lành lặn , giới trẻ cất bước vào đời mà chẳng ai giống ai , cách sống lớp đi trước không còn hữu dụng nữa ( mấy ai biết cách học của ba mẹ , ông bà mình , mấy ba mẹ ông bà biết “chat ,game” là gì ) , cứ như bước đi trên con đường không ánh sáng mà giữa nó là vô số gạch đá , thằng nào hên thì bình anh , thằng nào xui vấp cục đá > té giữa cuộc đời ,ăn chơi đàn đúm , làm một “hạt” rác trong cái đống rác của xã hội này . Các giác quan và tình cảm con người , cách nhận thức của con người về hoàn cảnh xung quanh mình chẳng còn nhiều nữa ,. Đơn cử như một việc có đứa hỏi em : làm sao mày thổi được một bài nhạc mà ko cần note ? , em nói (theo kinh nghiệm bản thân và các bậc trước ) : mi cứ hay nghe nhạc với lại chú ý xung quanh , nghe từ tiếng nước chảy , tiếng thở ,tiếng xe đạp , tiếng bước chân ... dần dần mi sẽ nghe rõ hơn ! vậy là nó lè lưỡi nói chắc nó ko đạt trình độ đó nhưng nó có biết đâu rằng ông Nguyễn Tuân ,một nhà văn , một con người tài hoa trải nghiệm đời với cả niềm đau của xã hội , mít tính > chạy ra nước ngoài > đi từ ,xa đọa , đỉnh cao ... với ông ko chỉ có con người sống mà ông còn tạo ra “trường phái đồ vật” nữa , em xin trích đoạn : “Nguyễn Tuân là nhà văn Việt Nam đầu tiên để ý đến sự vật, tất cả những vật vô tri vô giác, khi đã lọt vào bút Nguyễn Tuân, chúng trở thành có tri, có giác. Từ chiếc ấm đất, hòn than, bọt nước, bọt trà, ngọn lửa... trong mắt cụ Ấm, đến chiếc đàn ma làm nát thân Bá Nhỡ, nhát chém treo ngành của Bát Lê, ngón ném bút chì thượng đẳng của bọn Lý Văn, Phó kình, hộp thuốc lào có khắc cái mặt hổ phù của Cai Xanh, các con chữ trong trò thả thơ của Kinh Lịch, nét chữ bất tử của Huấn Cao, chiếc đèn kéo quân của cha con, ông cháu cụ Thượng, những viên Thạch lan hương, ướp lan, nhân cuội của cụ Kép, những tiếng "roạt roạt" trong nhát chém của Bát Lê, tiếng kêu của cây gạo bị chặt ở Suối Vầu, v.v... tất cả các đồ vật, sự vật, âm thanh này đều đóng những vai trò quan trọng gần như chủ chốt trong cuộc đời, chúng dội vào lòng người đọc những vang âm huyền bí, rồi ở lại. Mãi mãi ở lại. Để nói theo ngôn ngữ phê bình bây giờ, người ta có thể bảo Nguyễn Tuân đã thật sự mở ra một "trường phái đồ vật" của riêng mình, đi trước các nhà tiểu thuyết mới như Alain Robbe-Grillet, Nathalie Sarraute...”. Nếu ai rảnh thì hãy cố công đọc những tác phẩm trên (seach google có ) ,thấy cái cao tay của bậc đi trước mà lấy đó làm chí cho mình ,để phát triển khả năng nói chung và âm nhạc với cây sáo đáng yêu nói riêng , hãy để nó mang những vinh dự và xứng đáng với tiếng sáo dân tộc việt nam chứ ko phải tiếng sáo vớ vẩn của cái thứ nhạc vớ vẩn .
Làm sao tìm được bóng gương xưa ? là sao làm sao tìm được mùi hương tà áo em thơm ? Trong xiêm y nào có gì hề ? mà ta hoài tiếc nhớ mông lung .....
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
chính xác, là người Việt Nam biết thổi sáo thì phải thổi được Lý Hoài Nam, Bèo Dạt Mây Trôi, Người ơi người ở đừng về, Lý ngựa ô... mục tiêu của mình là thế, nhưng trình độ còn non kém. Bạn nói rất hay, "tiếng sáo vớ vẩn của cái thứ nhạc vớ vẩn"
Hôm nay ta say ôm đời ngủ muộn Để sớm mai đây lại tiếc xuân thì
Top 25 Contributor
cầm sư cấp 3
cậu nói hay lắm... mong cậu làm được những điều như cậu đã nói....

 

bán sáo  trúc, sáo nứa, tiêu trúc... liên hệ 01676244007 or yahoo vuthinhbn_91

 

Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
Ác , em cũng xác định quan điểm của mình trước khi nói chứ sao anh vuthinhbn91 nói kiểu ít tin tưởng vậy nhỉ ? hay là sau vụ "sáo và cô hàng xóm" nên lôi luôn anh đi rồi he he
Làm sao tìm được bóng gương xưa ? là sao làm sao tìm được mùi hương tà áo em thơm ? Trong xiêm y nào có gì hề ? mà ta hoài tiếc nhớ mông lung .....
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
em xin đính chính một chút , cái nhạc "nhảm nhí" em nói ko hoàn toàn là nhạc trẻ , nhạc tây , tàu mà là thứ nhạc tầm phào mang nhưng cái bi lụy nhưng giả dối , coi tình cảm là cái gì đó đùa cợt hoặc những bạn mà tập đa số nhạc trẻ lấy nó làm "đỉnh cao" của sáo mà ngại tập kĩ thuật , mấy loại này , may lắm thì lên 1 tí nhạc cảm ,còn lại là lùi nhiều hơn tiến (có gì sai mong các bác thông cảm ).
Làm sao tìm được bóng gương xưa ? là sao làm sao tìm được mùi hương tà áo em thơm ? Trong xiêm y nào có gì hề ? mà ta hoài tiếc nhớ mông lung .....
Top 10 Contributor
cầm sư cấp 4

CucTimAnNgot:
em xin đính chính một chút , cái nhạc "nhảm nhí" em nói ko hoàn toàn là nhạc trẻ , nhạc tây , tàu mà là thứ nhạc tầm phào mang nhưng cái bi lụy nhưng giả dối , coi tình cảm là cái gì đó đùa cợt hoặc những bạn mà tập đa số nhạc trẻ lấy nó làm "đỉnh cao" của sáo mà ngại tập kĩ thuật , mấy loại này , may lắm thì lên 1 tí nhạc cảm ,còn lại là lùi nhiều hơn tiến (có gì sai mong các bác thông cảm ).

Bạn nói rất đúng ( theo chủ quan của mình vì mình cũng rất ghét thổi sáo mấy bài nhạc trẻ ), nhưng thực ra mỗi người có một cảm hứng âm nhạc riêng, có những người thích những bài dân ca, có người thích nhạc tây tàu.. nhưng cũng có người lại thích những bài nhạc trẻ, nhưng nói thực là đây nó cũng chỉ là món ăn tinh thần thôi vì nó phụ thuộc vào cái gu âm nhạc của mỗi người mà, miễn sao mình thấy hay, xả stress sau những giờ học tập hay căng thẳng là được. Theo mình thì giờ nó không giống như trước nữa, cái văn hóa của các cụ thì phải giữ gìn sự trong sáng nhưng cũng không thể theo khuôn mẫu mà phải linh hoạt, sáng tạo sao cho không nhàm chán...mình lấy ví dụ như ngày trước thì khi trẻ con chào người lớn phải khoanh tay rồi cúi đầu thì mới gọi là ngoan, nhưng thời nay thì hầu như chẳng đứa trẻ nào nó như vậy mà chỉ cần chào hỏi lễ phép là được, cho nên theo mình thì chúng ta biết tập sáo là để giữ gìn cái cây sáo của ông cha đồng thời cũng để xả stress, còn về vấn đề chơi loại nhạc gì thì tùy mỗi người thích thôi

Bán sáo trúc

http://saotruc.hnsv.com/

Email: shinichi_1901@yahoo.com.vn

ĐT 0986097526

 

Top 25 Contributor
cầm sư cấp 3

CucTimAnNgot:
Ác , em cũng xác định quan điểm của mình trước khi nói chứ sao anh vuthinhbn91 nói kiểu ít tin tưởng vậy nhỉ ? hay là sau vụ "sáo và cô hàng xóm" nên lôi luôn anh đi rồi he he

ko phải mình thiếu lòng tin ở cậu, những gì cậu nói rất đúng và đều là những điều mà mình nghĩ bấy lâu, nhưng mình  vẫn chưa làm được, mình mong những người yêu sáo có thể làm được điều đó... mình tài mọn không có khả năng gì chỉ còn biết đặt niềm tin ở những người như cậu thôi...

mà cậu biết thổi sáo mèo ko nhỉ ( thấy định xin anh đông sáo mèo hả).

còn vấn đề thổi nhạc trẻ hay ko thì ko quan trọng bởi mỗi ng 1 sở thích và tùy hoàn cảnh....  sáo không áp đặt cho bất cứ thể loại nào.. nhưng thổi các bài dân ca.. lưu giữ hồn dân tộc là điều mình cũng như nhiều anh em trong damsan hướng tới.. ngoài ra anh em cũng hoàn toàn có thể chơi nhạc trẻ để ko gò bó và hơn hết nhiều ng ban đầu đến với sáo cũng chính vì những bài nhạc trẻ nhưng sao khi họ chơi ngon nhạc trẻ rồi họ bắt đầu để ý đến dân ca mà.. mình không có ý ko tin tưởng cậu đâu nhé..

 

bán sáo  trúc, sáo nứa, tiêu trúc... liên hệ 01676244007 or yahoo vuthinhbn_91

 

Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2

em ko biết thổi sáo mèo nên muốn coi thử mà thôi ,em xin chơi chứ nếu cho thật thì em ko lấy , nếu cho thì cho mấy em đam mê hơn còn em thì chắc tự chế cây tiêu mở thêm mấy note trầm(ngại nỗi mở thêm note trầm hơi xa ) thì cũng giống sáo mèo rồi , thấy mấy anh làm sáo C2 nữa , he he cũng xin cái lọ về mà ko biết làm , anh biết làm bày cách làm sáo bầu bằng chai C2 đi , em ko biết nguyên lý hoạt động của nó .

Anh nói đúng quá ! sáo ko áp đặt cho thể loại nào , chẳng ai cấm lấy đàn bầu ra chơi Canon in D hay lấy guitar điện ca bài vọng cổ cả nhưng ý em muốn nói là chơi nhạc và có tránh nhiệm với âm nhạc , mang cái "hay" thật sự , hướng tới cái cao đẹp trong âm nhạc chứ ko phải tự thỏa mãn mình với vài bản nhạc trẻ rồi tự hài lòng , y như em lúc đầu ,gặp ai cũng hỏi , mi thổi được bài "thần thoại" chưa ? bài "cô bé mùa đông" mi biết chơi hơn , quanh đi quẩn lại có máy cái bản đơn giản ko hướng tới cái "hay" đích thực của sáo , thấy khó mà nhụt chí (em cũng biết có những bản đơn giản , hay và khó ở chỗ biểu cảm của nó như "tình nữ nhi" ,.... nhưng hầu như các bạn thấy mấy anh như lee , kungfu thổi cũng bắt chước thổi kêu "Đúng Note" rồi đi khoe , hỏi khắp về cái bài ấy , coi thằng nào thổi hay hơn , thay vào đấy nếu tìm về gốc gác xuất xứ của bản nhạc thì chắc sẽ hay hơn , nhiều tình cảm hơn và tự khiến người nghe thấy tình cảm của bài nhạc mà thấy tự nhiên sẽ hay , hữu xạ tự nhiên hương mà !  ).

Các bậc tiền bối cũng nói ,ko để mình tụt hậu lại với thời đại , đừng nên ghét nhạc trẻ mà cũng đừng quá say vào nào , coi nó , thấy cái gì hay thì để lại tình cảm riêng cho mình , tập cho thật " chín" chứ ko phải chạy theo thời thế mà rớt hết cái hay , thử hỏi có mấy bài nhạc trẻ đi vào lòng người nghe sâu rộng , để lại ấn tượng cho người nghe ( riêng em vẫn yêu thích Hoài An với những bài của Đan Trường hát như Mãi Mãi Một Tình Yêu , Bên Ấy Bên Này ..) , à nhắc các bác nhá , đừng có để cái định kiến của mọi người lấy làm của mình , bây giờ em ít ghét nhạc trẻ rồi ,hồi mới tập guitar , em bảo anh Trung (anh này tài lắm , nhưng cao nhân bất lộ tướng , anh mà chơi thì cũng ngang với nghệ sĩ) rằng ghét nhạc trẻ , anh ấy nói , sau này chú mày sẽ thấy khác , đúng như vậy , mỗi cái có cái hay riêng , từ dân ca , nhạc trịnh , nhạc vàng , nhạc cách mạng , tân thời đều có cái hay riêng , riêng món cổ điển lúc đầu nghe hay nhưng sau này thấy nó "bác học" quá , ko hợp với mình , với dân mình đơn giản mà giàu tình cảm he he  .

Làm sao tìm được bóng gương xưa ? là sao làm sao tìm được mùi hương tà áo em thơm ? Trong xiêm y nào có gì hề ? mà ta hoài tiếc nhớ mông lung .....
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 3

Định xin anh Đông sáo mèo hả , hơi bị khó đấy ^^ anh ấy ki bo lắm

(Mình dùng kế khích tướng nếu bạn xin được là phải cảm ơn mình đấy ^^)

 

Vô độc bất trượng phu
Top 25 Contributor
cầm sư cấp 3
phantom:

Định xin anh Đông sáo mèo hả , hơi bị khó đấy ^^ anh ấy ki bo lắm

(Mình dùng kế khích tướng nếu bạn xin được là phải cảm ơn mình đấy ^^)

 

 

đúng anh đông kiệt lắm :D nhưng là kiệt với những người không có lòng thôi... :D anh em cứ tích cực xin.. 1 thời gian ảnh điếc tai khác phải cho ( ko cho 1 khúc sáo mèo thì cũng cho 1 gậy )  

 

bán sáo  trúc, sáo nứa, tiêu trúc... liên hệ 01676244007 or yahoo vuthinhbn_91

 

Top 25 Contributor
cầm sư cấp 3
CucTimAnNgot:

em ko biết thổi sáo mèo nên muốn coi thử mà thôi ,em xin chơi chứ nếu cho thật thì em ko lấy , nếu cho thì cho mấy em đam mê hơn còn em thì chắc tự chế cây tiêu mở thêm mấy note trầm(ngại nỗi mở thêm note trầm hơi xa ) thì cũng giống sáo mèo rồi , thấy mấy anh làm sáo C2 nữa , he he cũng xin cái lọ về mà ko biết làm , anh biết làm bày cách làm sáo bầu bằng chai C2 đi , em ko biết nguyên lý hoạt động của nó .

Anh nói đúng quá ! sáo ko áp đặt cho thể loại nào , chẳng ai cấm lấy đàn bầu ra chơi Canon in D hay lấy guitar điện ca bài vọng cổ cả nhưng ý em muốn nói là chơi nhạc và có tránh nhiệm với âm nhạc , mang cái "hay" thật sự , hướng tới cái cao đẹp trong âm nhạc chứ ko phải tự thỏa mãn mình với vài bản nhạc trẻ rồi tự hài lòng , y như em lúc đầu ,gặp ai cũng hỏi , mi thổi được bài "thần thoại" chưa ? bài "cô bé mùa đông" mi biết chơi hơn , quanh đi quẩn lại có máy cái bản đơn giản ko hướng tới cái "hay" đích thực của sáo , thấy khó mà nhụt chí (em cũng biết có những bản đơn giản , hay và khó ở chỗ biểu cảm của nó như "tình nữ nhi" ,.... nhưng hầu như các bạn thấy mấy anh như lee , kungfu thổi cũng bắt chước thổi kêu "Đúng Note" rồi đi khoe , hỏi khắp về cái bài ấy , coi thằng nào thổi hay hơn , thay vào đấy nếu tìm về gốc gác xuất xứ của bản nhạc thì chắc sẽ hay hơn , nhiều tình cảm hơn và tự khiến người nghe thấy tình cảm của bài nhạc mà thấy tự nhiên sẽ hay , hữu xạ tự nhiên hương mà !  ).

Các bậc tiền bối cũng nói ,ko để mình tụt hậu lại với thời đại , đừng nên ghét nhạc trẻ mà cũng đừng quá say vào nào , coi nó , thấy cái gì hay thì để lại tình cảm riêng cho mình , tập cho thật " chín" chứ ko phải chạy theo thời thế mà rớt hết cái hay , thử hỏi có mấy bài nhạc trẻ đi vào lòng người nghe sâu rộng , để lại ấn tượng cho người nghe ( riêng em vẫn yêu thích Hoài An với những bài của Đan Trường hát như Mãi Mãi Một Tình Yêu , Bên Ấy Bên Này ..) , à nhắc các bác nhá , đừng có để cái định kiến của mọi người lấy làm của mình , bây giờ em ít ghét nhạc trẻ rồi ,hồi mới tập guitar , em bảo anh Trung (anh này tài lắm , nhưng cao nhân bất lộ tướng , anh mà chơi thì cũng ngang với nghệ sĩ) rằng ghét nhạc trẻ , anh ấy nói , sau này chú mày sẽ thấy khác , đúng như vậy , mỗi cái có cái hay riêng , từ dân ca , nhạc trịnh , nhạc vàng , nhạc cách mạng , tân thời đều có cái hay riêng , riêng món cổ điển lúc đầu nghe hay nhưng sau này thấy nó "bác học" quá , ko hợp với mình , với dân mình đơn giản mà giàu tình cảm he he  .

 dạo này mình bận quá thi chưa xong.. làm được vài cái thì cho mấy thằng trẻ kon hàng xóm nó nghịch  :D cái sáo C2 ấy thổi bài thiếu nhi làm trò chơi cho trẻ con thôi chứ đã là sáo bầu đâu... thế vẫn coi như mình thất bại :D  vẫn chỉ coi như sáo mèo con thôi.. nhưng mình thích âm sáo mèo.. do sáo mèo thổi hạn chế nên mình khoét thêm lỗ cho nó gần giống sáo và bây h mình có thể dùng sáo mèo thổi 1 số bài quan họ như: bèo dạt, người ơi...   hè mình đc nghỉ 1 tháng, nếu tìm được lứa tốt và làm may ra thì thành công ,  mình vốn dốt nát, đến với sáo trong khó khăn nên mình hiểu,  mình thấy buồn khi những kẻ nhiều tiền  lắm sáo mà chưa chắc đã biết thổi và chưa chắc hắn đã biết quý trọng cây sáo, trong khi những bạn đam mê thì lại ko có một cây sáo ngon lành mà thổi... đối với mình dù người thổi sáo hay đến đâu mà không có tâm với cây sáo... đến với sáo chỉ để vụ lợi thì mình cũng chẳng có nghĩa gì.. còn người dù tư chất kém nhưng yêu sáo chăm chỉ tập dù không giỏi nhưng mình vẫn thích hơn... mình may mắn hơn mọi người khi được một đại ka chỉ bảo tận tình... chỉ bảo cũng có giới hạn của nó thôi, mình cũng muốn mình làm ra một cái gì đó cho sáo.. mình muốn làm sáo để giúp những người nghèo có điều kiện đến với sáo... có sáo chuẩn để tập mà không phải lo nghĩ gì về tiền long.. mình muốn làm nhiều thứ hơn nữa để người người học sáo.. nhà nhà học sáo... đầu tổ quốc tới cuối tổ quốc đều vang tiếng sáo.----> để bọn tàu khiếp luôn... mình sẽ cố .. cố.. cố...

 

bán sáo  trúc, sáo nứa, tiêu trúc... liên hệ 01676244007 or yahoo vuthinhbn_91

 

Top 500 Contributor
trung cấp cầm thủ
anh em Đam san! MÌnh cảm thấy mỗi lần gặp nhau, chúng ta sẽ tránh xa được cái xã hội xô bồ, gấp gáp cực kì mệt mỏi ngoài kia. Để tâm hồn cót thể nhẹ nhàng hơn, những suy nghi bon chen trong cuộc sống sẽ được gạt qua một bên. Nhường chỗ cho sự đồng cảm của những con người yêu thích nhạc cụ dân tộc cũng như yêu cái hồn dân tộc và tiếng sáo giưa chốn thị thành giống như là một gjiọt nước mát giưa sa mạc. Cũng chỉ vì cuộc sống mình mới ra thành phố học hành thôi. Chứ mình vân thích ở quê, nơi mà màu xanh mướt cả mắt, những ngày tháng chăn bò với mấy đứa ban, và đặc biệt là những đêm trăng nge tiếng sáo của ba mình thật là sứớng. Giờ ra thành phố mọi thứ đều xô bồ tâm hồn không thể tĩnh lặng tự do được. Nhưng đêm ngồi buồn, may mà còn có cây sáo làm bạn, để những gì gọi là hương quê vẫn còn được cảm nhận  thoang thoang. Mình nghĩ mình cũng là người may mắn được sinh ra ở quê vào thời kì chưa phát triển. Chứ bọn trẻ bây jờ chúng có biết j đâu. quê mình giờ cũng không có đất mà chăn bò nưa ấy chứ. MÌnh nghĩ rằng trong cuộc sống này có những thứ rất bình dị mà cũng rất nỗi quí báu. Và khi anh em chúng ta chơi cây sáo thì nó giống như là chúng ta đang lưu lại những giá trị của dân tộc ta mà đang bị cuộc sỗng xã hội vùi lấp mất, nếu những ai suy nghĩ như vậy thì những j mà gọi là dòng nhac rẻ tiền hay nhac sến sẽ ko có cơ hội xuất hiện trong những người chơi sáo chúng ta
Một trà một rượu một đàn bà, Ba cái lăng nhăng nó quấy ta. Chừa được cái gì hay cái nấy, Có chăng chừa rượu với chừa trà!
Top 75 Contributor
Male
cầm sư cấp 1

Nói xấu nhạc trẻ vừa vừa thôi chứ ! (lêu lêu)

Có mấy anh em thổi những nốt đầu tiên của cây sáo mà trong đầu không nghĩ tới 1 bài nhạc trẻ nào đó ?

Thế mấy bài Bèo dạt mây trôi  với cả Người ở đừng về ko phải nhạc do người trẻ sáng tác chắc ?

Mỗi thời mỗi khác.

100 năm nữa có khi cháu chắt chúng ta lại kêu gọi nhau thổi những bài như là Cầu vồng khuết hay Nửa vầng trăng cũng chưa biết chừng đấy! :)) :))

Vẫn còn là trẻ con thì đừng đánh giá trẻ con, hay nói theo câu hiện đại là : "Chú tuổi gì ?" :)) :))

Mình không hiểu được nhạc của người ta thì sao lại trách người ta không hiểu nhạc của mình chứ?

Suy nghĩ chưa đủ sâu và rộng sẽ dễ bỏ qua những điều mình cho là nhỏ nhặt nhưng đáng quý.

Cái gì tồn tại cũng có lý do của nó.Mỗi cái đều có giá trị riêng, tùy cách nhìn nhận của mỗi người mà có thấy cái giá trị của nó hay không.

Nhân tiện nói về cuộc sống.Bố mẹ mấy người biết chat? vì sao ? Vì bố mẹ nghĩ là ko cần chat, ko cần biết về Tin học nhiều làm gì, đủ làm là được rồi. Sai lầm là ở chỗ đấy.Vì sao con cái thấy đi học là khổ, bị bắt phải đi học? Vì chúng nó có thấy bố mẹ chúng nó học đâu mà bắt chúng nó học :)) Trẻ con thời nào chả thế, không thích bị người lớn sai bảo, nhưng lại luôn luôn bắt chước người lớn, bắt chước từ cách đi đứng, nói năng đến cách nghĩ, cách cư xử một cách có ý thức hoặc kể cả không có ý thức.Ai bảo là lối sống thời đại bây giờ không giống như trước kia nào ? Nhìn vào hiện tượng thì thấy không giống thật, nhưng mà nhìn về bản chất thì vẫn là thế thôi.Vẫn là : Người này cần, người khác đáp ứng, thế thôi .

Con người ta thì 95% là ích kỷ mà.Đến lúc nào người ta thấy được là đáp ứng đúng lợi ích của người khác là tạo sự hạnh phúc cho chính mình thì người ta sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời ngay mà !

Đúng là những điều nhảm nhí thật :)) :)) :)) ( nhảm nhí quá đi chứ :)) :)) :)) )

 

 Nguyễn Hồng Phong 

Số đt: 0973.820.426

Yahoo!: phonggttn@yahoo.com.vn

Top 10 Contributor
cầm sư cấp 4
Tiểu Ngoan Đồng:

Nói xấu nhạc trẻ vừa vừa thôi chứ ! (lêu lêu)

Đúng là những điều nhảm nhí thật :)) :)) :)) ( nhảm nhí quá đi chứ :)) :)) :)) )

Yes

Kiểu này chắc nó muốn xoá béng cái topic Các bản nhạc trẻ đi đây mà Angry

...nhưng mà chắc cũng nên định nghĩa lại cái từ "trẻ" trong nhạc trẻ là thế nào!

Thấy cũng nhiều bài nhạc Hoa lời Việt, với ca từ khá là trẻ: đau đớn lắm, chia li này nọ; rồi thậm chí còn xào xáo biết bao lần cho ra nhiều "dị bản" khác nhau, vậy khi ta thổi sáo, kéo nhị cái bản nhạc đó lên thì sẽ gọi là ta chơi nhạc gì?

Không biết cái tên Cúc tím nó trách cái sự vớ vẩn ở đâu ra trong các bài nhạc trẻ, có lẽ là do ca từ, nhưng mà, mình chơi nhạc cơ mà, mình cóc có cần đọc ba cái lời yêu đương trong cái bài hát đấy đâu! Nói thật với bạn chứ tôi chơi nhạc vì một số bài có giai điệu đẹp, nó dễ tập, dễ đi vào lòng người rồi mình biến hoá luyến láy khôn lường; chứ còn lời bài hát ra sao ...tôi có biết đâu.

Cần phải suy nghĩ thoáng hơn chứ, cái anh chàng Zay Chou gì đó nó chả hát cái nhạc trẻ ở nước nó còn gì, chẳng nhẽ mình coi nó là trẻ nên không tập thử Thanh hoa sứ, Đài hoa cúc sao,.. sao? Dễ dàng thấy trên youtube chả có một lô các video chơi đủ các nhạc cụ, đủ tone về mấy bài đó, hay thì có cái hay, cái dở nhưng nói chung là độc đáo, cái hay thì chả mê hồn ra Big Smile

Chúng ta tự hào vì có những bài dân ca hay, những ca khúc cách mạng hào hùng, thì nay chúng ta cũng phải làm sao cho con cháu ta tự hào về một cái nền âm nhạc đương đại mà chúng ta tạo ra chứ? Lightning

 

Kéo nhị, thổi sáo để thêm yêu đất nước Việt Nam, để thêm mến Đamsan.net!!!

Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
Bạn nghĩ sao so sánh Cầu vồng khuyết với mấy bài dân ca hay mấy bài lý ? Tôi 9x nhưng cũng hiểu thế nào là hồn dân tộc, những giá trị chân chính trong âm nhạc. Dường như các nước phương Tây đang dần đặt ảnh hưởng, có thể nói là một cuộc "chiến tranh văn hóa" lên chúng ta, ngay từ lối sống, tư tưởng và cả trong âm nhạc, rồi mai mốt(nói chi mai mốt bây giờ luôn rồi) khi nghe âm nhạc VN ta sẽ ko còn nhận ra đc đó là âm nhạc VN nữa, vì sao? chúng ta đã bị đồng hóa rồi còn gì. Nước chúng ta bé nhỏ ngay từ trong suy nghĩ, tại sao chúng ta ko nghĩ đến việc đặt ảnh hưởng.âm nhạc mình lên các nước khác mà lúc nào cũng phải lệ thuộc ?
Hôm nay ta say ôm đời ngủ muộn Để sớm mai đây lại tiếc xuân thì
Page 1 of 3 (44 items) 1 2 3 Next > | RSS
Copyright 2006 - 2011 by DamSan.Net
Powered by Community Server (Non-Commercial Edition), by Telligent Systems