Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012. BQT.
bán sáo trúc, sáo nứa, tiêu trúc... liên hệ 01676244007 or yahoo vuthinhbn_91
CucTimAnNgot:em xin đính chính một chút , cái nhạc "nhảm nhí" em nói ko hoàn toàn là nhạc trẻ , nhạc tây , tàu mà là thứ nhạc tầm phào mang nhưng cái bi lụy nhưng giả dối , coi tình cảm là cái gì đó đùa cợt hoặc những bạn mà tập đa số nhạc trẻ lấy nó làm "đỉnh cao" của sáo mà ngại tập kĩ thuật , mấy loại này , may lắm thì lên 1 tí nhạc cảm ,còn lại là lùi nhiều hơn tiến (có gì sai mong các bác thông cảm ).
Bạn nói rất đúng ( theo chủ quan của mình vì mình cũng rất ghét thổi sáo mấy bài nhạc trẻ ), nhưng thực ra mỗi người có một cảm hứng âm nhạc riêng, có những người thích những bài dân ca, có người thích nhạc tây tàu.. nhưng cũng có người lại thích những bài nhạc trẻ, nhưng nói thực là đây nó cũng chỉ là món ăn tinh thần thôi vì nó phụ thuộc vào cái gu âm nhạc của mỗi người mà, miễn sao mình thấy hay, xả stress sau những giờ học tập hay căng thẳng là được. Theo mình thì giờ nó không giống như trước nữa, cái văn hóa của các cụ thì phải giữ gìn sự trong sáng nhưng cũng không thể theo khuôn mẫu mà phải linh hoạt, sáng tạo sao cho không nhàm chán...mình lấy ví dụ như ngày trước thì khi trẻ con chào người lớn phải khoanh tay rồi cúi đầu thì mới gọi là ngoan, nhưng thời nay thì hầu như chẳng đứa trẻ nào nó như vậy mà chỉ cần chào hỏi lễ phép là được, cho nên theo mình thì chúng ta biết tập sáo là để giữ gìn cái cây sáo của ông cha đồng thời cũng để xả stress, còn về vấn đề chơi loại nhạc gì thì tùy mỗi người thích thôi
Bán sáo trúc
http://saotruc.hnsv.com/
Email: shinichi_1901@yahoo.com.vn
ĐT 0986097526
CucTimAnNgot:Ác , em cũng xác định quan điểm của mình trước khi nói chứ sao anh vuthinhbn91 nói kiểu ít tin tưởng vậy nhỉ ? hay là sau vụ "sáo và cô hàng xóm" nên lôi luôn anh đi rồi he he
ko phải mình thiếu lòng tin ở cậu, những gì cậu nói rất đúng và đều là những điều mà mình nghĩ bấy lâu, nhưng mình vẫn chưa làm được, mình mong những người yêu sáo có thể làm được điều đó... mình tài mọn không có khả năng gì chỉ còn biết đặt niềm tin ở những người như cậu thôi...
mà cậu biết thổi sáo mèo ko nhỉ ( thấy định xin anh đông sáo mèo hả).
còn vấn đề thổi nhạc trẻ hay ko thì ko quan trọng bởi mỗi ng 1 sở thích và tùy hoàn cảnh.... sáo không áp đặt cho bất cứ thể loại nào.. nhưng thổi các bài dân ca.. lưu giữ hồn dân tộc là điều mình cũng như nhiều anh em trong damsan hướng tới.. ngoài ra anh em cũng hoàn toàn có thể chơi nhạc trẻ để ko gò bó và hơn hết nhiều ng ban đầu đến với sáo cũng chính vì những bài nhạc trẻ nhưng sao khi họ chơi ngon nhạc trẻ rồi họ bắt đầu để ý đến dân ca mà.. mình không có ý ko tin tưởng cậu đâu nhé..
em ko biết thổi sáo mèo nên muốn coi thử mà thôi ,em xin chơi chứ nếu cho thật thì em ko lấy , nếu cho thì cho mấy em đam mê hơn còn em thì chắc tự chế cây tiêu mở thêm mấy note trầm(ngại nỗi mở thêm note trầm hơi xa ) thì cũng giống sáo mèo rồi , thấy mấy anh làm sáo C2 nữa , he he cũng xin cái lọ về mà ko biết làm , anh biết làm bày cách làm sáo bầu bằng chai C2 đi , em ko biết nguyên lý hoạt động của nó .
Anh nói đúng quá ! sáo ko áp đặt cho thể loại nào , chẳng ai cấm lấy đàn bầu ra chơi Canon in D hay lấy guitar điện ca bài vọng cổ cả nhưng ý em muốn nói là chơi nhạc và có tránh nhiệm với âm nhạc , mang cái "hay" thật sự , hướng tới cái cao đẹp trong âm nhạc chứ ko phải tự thỏa mãn mình với vài bản nhạc trẻ rồi tự hài lòng , y như em lúc đầu ,gặp ai cũng hỏi , mi thổi được bài "thần thoại" chưa ? bài "cô bé mùa đông" mi biết chơi hơn , quanh đi quẩn lại có máy cái bản đơn giản ko hướng tới cái "hay" đích thực của sáo , thấy khó mà nhụt chí (em cũng biết có những bản đơn giản , hay và khó ở chỗ biểu cảm của nó như "tình nữ nhi" ,.... nhưng hầu như các bạn thấy mấy anh như lee , kungfu thổi cũng bắt chước thổi kêu "Đúng Note" rồi đi khoe , hỏi khắp về cái bài ấy , coi thằng nào thổi hay hơn , thay vào đấy nếu tìm về gốc gác xuất xứ của bản nhạc thì chắc sẽ hay hơn , nhiều tình cảm hơn và tự khiến người nghe thấy tình cảm của bài nhạc mà thấy tự nhiên sẽ hay , hữu xạ tự nhiên hương mà ! ).
Các bậc tiền bối cũng nói ,ko để mình tụt hậu lại với thời đại , đừng nên ghét nhạc trẻ mà cũng đừng quá say vào nào , coi nó , thấy cái gì hay thì để lại tình cảm riêng cho mình , tập cho thật " chín" chứ ko phải chạy theo thời thế mà rớt hết cái hay , thử hỏi có mấy bài nhạc trẻ đi vào lòng người nghe sâu rộng , để lại ấn tượng cho người nghe ( riêng em vẫn yêu thích Hoài An với những bài của Đan Trường hát như Mãi Mãi Một Tình Yêu , Bên Ấy Bên Này ..) , à nhắc các bác nhá , đừng có để cái định kiến của mọi người lấy làm của mình , bây giờ em ít ghét nhạc trẻ rồi ,hồi mới tập guitar , em bảo anh Trung (anh này tài lắm , nhưng cao nhân bất lộ tướng , anh mà chơi thì cũng ngang với nghệ sĩ) rằng ghét nhạc trẻ , anh ấy nói , sau này chú mày sẽ thấy khác , đúng như vậy , mỗi cái có cái hay riêng , từ dân ca , nhạc trịnh , nhạc vàng , nhạc cách mạng , tân thời đều có cái hay riêng , riêng món cổ điển lúc đầu nghe hay nhưng sau này thấy nó "bác học" quá , ko hợp với mình , với dân mình đơn giản mà giàu tình cảm he he .
Định xin anh Đông sáo mèo hả , hơi bị khó đấy ^^ anh ấy ki bo lắm
(Mình dùng kế khích tướng nếu bạn xin được là phải cảm ơn mình đấy ^^)
phantom:Định xin anh Đông sáo mèo hả , hơi bị khó đấy ^^ anh ấy ki bo lắm(Mình dùng kế khích tướng nếu bạn xin được là phải cảm ơn mình đấy ^^)
đúng anh đông kiệt lắm :D nhưng là kiệt với những người không có lòng thôi... :D anh em cứ tích cực xin.. 1 thời gian ảnh điếc tai khác phải cho ( ko cho 1 khúc sáo mèo thì cũng cho 1 gậy )
CucTimAnNgot:em ko biết thổi sáo mèo nên muốn coi thử mà thôi ,em xin chơi chứ nếu cho thật thì em ko lấy , nếu cho thì cho mấy em đam mê hơn còn em thì chắc tự chế cây tiêu mở thêm mấy note trầm(ngại nỗi mở thêm note trầm hơi xa ) thì cũng giống sáo mèo rồi , thấy mấy anh làm sáo C2 nữa , he he cũng xin cái lọ về mà ko biết làm , anh biết làm bày cách làm sáo bầu bằng chai C2 đi , em ko biết nguyên lý hoạt động của nó . Anh nói đúng quá ! sáo ko áp đặt cho thể loại nào , chẳng ai cấm lấy đàn bầu ra chơi Canon in D hay lấy guitar điện ca bài vọng cổ cả nhưng ý em muốn nói là chơi nhạc và có tránh nhiệm với âm nhạc , mang cái "hay" thật sự , hướng tới cái cao đẹp trong âm nhạc chứ ko phải tự thỏa mãn mình với vài bản nhạc trẻ rồi tự hài lòng , y như em lúc đầu ,gặp ai cũng hỏi , mi thổi được bài "thần thoại" chưa ? bài "cô bé mùa đông" mi biết chơi hơn , quanh đi quẩn lại có máy cái bản đơn giản ko hướng tới cái "hay" đích thực của sáo , thấy khó mà nhụt chí (em cũng biết có những bản đơn giản , hay và khó ở chỗ biểu cảm của nó như "tình nữ nhi" ,.... nhưng hầu như các bạn thấy mấy anh như lee , kungfu thổi cũng bắt chước thổi kêu "Đúng Note" rồi đi khoe , hỏi khắp về cái bài ấy , coi thằng nào thổi hay hơn , thay vào đấy nếu tìm về gốc gác xuất xứ của bản nhạc thì chắc sẽ hay hơn , nhiều tình cảm hơn và tự khiến người nghe thấy tình cảm của bài nhạc mà thấy tự nhiên sẽ hay , hữu xạ tự nhiên hương mà ! ).Các bậc tiền bối cũng nói ,ko để mình tụt hậu lại với thời đại , đừng nên ghét nhạc trẻ mà cũng đừng quá say vào nào , coi nó , thấy cái gì hay thì để lại tình cảm riêng cho mình , tập cho thật " chín" chứ ko phải chạy theo thời thế mà rớt hết cái hay , thử hỏi có mấy bài nhạc trẻ đi vào lòng người nghe sâu rộng , để lại ấn tượng cho người nghe ( riêng em vẫn yêu thích Hoài An với những bài của Đan Trường hát như Mãi Mãi Một Tình Yêu , Bên Ấy Bên Này ..) , à nhắc các bác nhá , đừng có để cái định kiến của mọi người lấy làm của mình , bây giờ em ít ghét nhạc trẻ rồi ,hồi mới tập guitar , em bảo anh Trung (anh này tài lắm , nhưng cao nhân bất lộ tướng , anh mà chơi thì cũng ngang với nghệ sĩ) rằng ghét nhạc trẻ , anh ấy nói , sau này chú mày sẽ thấy khác , đúng như vậy , mỗi cái có cái hay riêng , từ dân ca , nhạc trịnh , nhạc vàng , nhạc cách mạng , tân thời đều có cái hay riêng , riêng món cổ điển lúc đầu nghe hay nhưng sau này thấy nó "bác học" quá , ko hợp với mình , với dân mình đơn giản mà giàu tình cảm he he .
em ko biết thổi sáo mèo nên muốn coi thử mà thôi ,em xin chơi chứ nếu cho thật thì em ko lấy , nếu cho thì cho mấy em đam mê hơn còn em thì chắc tự chế cây tiêu mở thêm mấy note trầm(ngại nỗi mở thêm note trầm hơi xa ) thì cũng giống sáo mèo rồi , thấy mấy anh làm sáo C2 nữa , he he cũng xin cái lọ về mà ko biết làm , anh biết làm bày cách làm sáo bầu bằng chai C2 đi , em ko biết nguyên lý hoạt động của nó .
Anh nói đúng quá ! sáo ko áp đặt cho thể loại nào , chẳng ai cấm lấy đàn bầu ra chơi Canon in D hay lấy guitar điện ca bài vọng cổ cả nhưng ý em muốn nói là chơi nhạc và có tránh nhiệm với âm nhạc , mang cái "hay" thật sự , hướng tới cái cao đẹp trong âm nhạc chứ ko phải tự thỏa mãn mình với vài bản nhạc trẻ rồi tự hài lòng , y như em lúc đầu ,gặp ai cũng hỏi , mi thổi được bài "thần thoại" chưa ? bài "cô bé mùa đông" mi biết chơi hơn , quanh đi quẩn lại có máy cái bản đơn giản ko hướng tới cái "hay" đích thực của sáo , thấy khó mà nhụt chí (em cũng biết có những bản đơn giản , hay và khó ở chỗ biểu cảm của nó như "tình nữ nhi" ,.... nhưng hầu như các bạn thấy mấy anh như lee , kungfu thổi cũng bắt chước thổi kêu "Đúng Note" rồi đi khoe , hỏi khắp về cái bài ấy , coi thằng nào thổi hay hơn , thay vào đấy nếu tìm về gốc gác xuất xứ của bản nhạc thì chắc sẽ hay hơn , nhiều tình cảm hơn và tự khiến người nghe thấy tình cảm của bài nhạc mà thấy tự nhiên sẽ hay , hữu xạ tự nhiên hương mà ! ).
Các bậc tiền bối cũng nói ,ko để mình tụt hậu lại với thời đại , đừng nên ghét nhạc trẻ mà cũng đừng quá say vào nào , coi nó , thấy cái gì hay thì để lại tình cảm riêng cho mình , tập cho thật " chín" chứ ko phải chạy theo thời thế mà rớt hết cái hay , thử hỏi có mấy bài nhạc trẻ đi vào lòng người nghe sâu rộng , để lại ấn tượng cho người nghe ( riêng em vẫn yêu thích Hoài An với những bài của Đan Trường hát như Mãi Mãi Một Tình Yêu , Bên Ấy Bên Này ..) , à nhắc các bác nhá , đừng có để cái định kiến của mọi người lấy làm của mình , bây giờ em ít ghét nhạc trẻ rồi ,hồi mới tập guitar , em bảo anh Trung (anh này tài lắm , nhưng cao nhân bất lộ tướng , anh mà chơi thì cũng ngang với nghệ sĩ) rằng ghét nhạc trẻ , anh ấy nói , sau này chú mày sẽ thấy khác , đúng như vậy , mỗi cái có cái hay riêng , từ dân ca , nhạc trịnh , nhạc vàng , nhạc cách mạng , tân thời đều có cái hay riêng , riêng món cổ điển lúc đầu nghe hay nhưng sau này thấy nó "bác học" quá , ko hợp với mình , với dân mình đơn giản mà giàu tình cảm he he .
dạo này mình bận quá thi chưa xong.. làm được vài cái thì cho mấy thằng trẻ kon hàng xóm nó nghịch :D cái sáo C2 ấy thổi bài thiếu nhi làm trò chơi cho trẻ con thôi chứ đã là sáo bầu đâu... thế vẫn coi như mình thất bại :D vẫn chỉ coi như sáo mèo con thôi.. nhưng mình thích âm sáo mèo.. do sáo mèo thổi hạn chế nên mình khoét thêm lỗ cho nó gần giống sáo và bây h mình có thể dùng sáo mèo thổi 1 số bài quan họ như: bèo dạt, người ơi... hè mình đc nghỉ 1 tháng, nếu tìm được lứa tốt và làm may ra thì thành công , mình vốn dốt nát, đến với sáo trong khó khăn nên mình hiểu, mình thấy buồn khi những kẻ nhiều tiền lắm sáo mà chưa chắc đã biết thổi và chưa chắc hắn đã biết quý trọng cây sáo, trong khi những bạn đam mê thì lại ko có một cây sáo ngon lành mà thổi... đối với mình dù người thổi sáo hay đến đâu mà không có tâm với cây sáo... đến với sáo chỉ để vụ lợi thì mình cũng chẳng có nghĩa gì.. còn người dù tư chất kém nhưng yêu sáo chăm chỉ tập dù không giỏi nhưng mình vẫn thích hơn... mình may mắn hơn mọi người khi được một đại ka chỉ bảo tận tình... chỉ bảo cũng có giới hạn của nó thôi, mình cũng muốn mình làm ra một cái gì đó cho sáo.. mình muốn làm sáo để giúp những người nghèo có điều kiện đến với sáo... có sáo chuẩn để tập mà không phải lo nghĩ gì về tiền long.. mình muốn làm nhiều thứ hơn nữa để người người học sáo.. nhà nhà học sáo... đầu tổ quốc tới cuối tổ quốc đều vang tiếng sáo.----> để bọn tàu khiếp luôn... mình sẽ cố .. cố.. cố...
Nói xấu nhạc trẻ vừa vừa thôi chứ ! (lêu lêu)
Có mấy anh em thổi những nốt đầu tiên của cây sáo mà trong đầu không nghĩ tới 1 bài nhạc trẻ nào đó ?
Thế mấy bài Bèo dạt mây trôi với cả Người ở đừng về ko phải nhạc do người trẻ sáng tác chắc ?
Mỗi thời mỗi khác.
100 năm nữa có khi cháu chắt chúng ta lại kêu gọi nhau thổi những bài như là Cầu vồng khuết hay Nửa vầng trăng cũng chưa biết chừng đấy! :)) :))
Vẫn còn là trẻ con thì đừng đánh giá trẻ con, hay nói theo câu hiện đại là : "Chú tuổi gì ?" :)) :))
Mình không hiểu được nhạc của người ta thì sao lại trách người ta không hiểu nhạc của mình chứ?
Suy nghĩ chưa đủ sâu và rộng sẽ dễ bỏ qua những điều mình cho là nhỏ nhặt nhưng đáng quý.
Cái gì tồn tại cũng có lý do của nó.Mỗi cái đều có giá trị riêng, tùy cách nhìn nhận của mỗi người mà có thấy cái giá trị của nó hay không.
Nhân tiện nói về cuộc sống.Bố mẹ mấy người biết chat? vì sao ? Vì bố mẹ nghĩ là ko cần chat, ko cần biết về Tin học nhiều làm gì, đủ làm là được rồi. Sai lầm là ở chỗ đấy.Vì sao con cái thấy đi học là khổ, bị bắt phải đi học? Vì chúng nó có thấy bố mẹ chúng nó học đâu mà bắt chúng nó học :)) Trẻ con thời nào chả thế, không thích bị người lớn sai bảo, nhưng lại luôn luôn bắt chước người lớn, bắt chước từ cách đi đứng, nói năng đến cách nghĩ, cách cư xử một cách có ý thức hoặc kể cả không có ý thức.Ai bảo là lối sống thời đại bây giờ không giống như trước kia nào ? Nhìn vào hiện tượng thì thấy không giống thật, nhưng mà nhìn về bản chất thì vẫn là thế thôi.Vẫn là : Người này cần, người khác đáp ứng, thế thôi .
Con người ta thì 95% là ích kỷ mà.Đến lúc nào người ta thấy được là đáp ứng đúng lợi ích của người khác là tạo sự hạnh phúc cho chính mình thì người ta sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời ngay mà !
Đúng là những điều nhảm nhí thật :)) :)) :)) ( nhảm nhí quá đi chứ :)) :)) :)) )
Nguyễn Hồng Phong
Số đt: 0973.820.426
Yahoo!: phonggttn@yahoo.com.vn
Tiểu Ngoan Đồng: Nói xấu nhạc trẻ vừa vừa thôi chứ ! (lêu lêu) Đúng là những điều nhảm nhí thật :)) :)) :)) ( nhảm nhí quá đi chứ :)) :)) :)) )
Kiểu này chắc nó muốn xoá béng cái topic Các bản nhạc trẻ đi đây mà
...nhưng mà chắc cũng nên định nghĩa lại cái từ "trẻ" trong nhạc trẻ là thế nào!
Thấy cũng nhiều bài nhạc Hoa lời Việt, với ca từ khá là trẻ: đau đớn lắm, chia li này nọ; rồi thậm chí còn xào xáo biết bao lần cho ra nhiều "dị bản" khác nhau, vậy khi ta thổi sáo, kéo nhị cái bản nhạc đó lên thì sẽ gọi là ta chơi nhạc gì?
Không biết cái tên Cúc tím nó trách cái sự vớ vẩn ở đâu ra trong các bài nhạc trẻ, có lẽ là do ca từ, nhưng mà, mình chơi nhạc cơ mà, mình cóc có cần đọc ba cái lời yêu đương trong cái bài hát đấy đâu! Nói thật với bạn chứ tôi chơi nhạc vì một số bài có giai điệu đẹp, nó dễ tập, dễ đi vào lòng người rồi mình biến hoá luyến láy khôn lường; chứ còn lời bài hát ra sao ...tôi có biết đâu.
Cần phải suy nghĩ thoáng hơn chứ, cái anh chàng Zay Chou gì đó nó chả hát cái nhạc trẻ ở nước nó còn gì, chẳng nhẽ mình coi nó là trẻ nên không tập thử Thanh hoa sứ, Đài hoa cúc sao,.. sao? Dễ dàng thấy trên youtube chả có một lô các video chơi đủ các nhạc cụ, đủ tone về mấy bài đó, hay thì có cái hay, cái dở nhưng nói chung là độc đáo, cái hay thì chả mê hồn ra
Chúng ta tự hào vì có những bài dân ca hay, những ca khúc cách mạng hào hùng, thì nay chúng ta cũng phải làm sao cho con cháu ta tự hào về một cái nền âm nhạc đương đại mà chúng ta tạo ra chứ?
Kéo nhị, thổi sáo để thêm yêu đất nước Việt Nam, để thêm mến Đamsan.net!!!