Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012. BQT.
em cám ơn bác sáo nhựa nhiều!
bài này em có file nhạc của bác thoong mang ra hồi trước rồi nhưng chưa có bản nhạc! em nghe và dùng cây sáo la của mình thổi theo hai câu đầu thì thấy hơi giống! giờ xem lại bản nhạc thì thấy đúng hết! ngưỡng mộ mình thật!
em thử rồi nhưng không được! có trang nào khác không bác??
mà em nghe thì chỉ có ba câu đầu là giống trong bản nhạc thôi! còn đoạn sau thì không biết là họ thổi ở đâu! bó tay! lại phải mò thôi!
Nhân tiện bác vodanh xin về bài nỗi buồn gác trọ, em cũng muốn hỏi thêm.
Em thổi sáo học mò, em hay thỗi những bài nhạc vàng lắm (như "dấu chân kỉ niệm", "nỗi buồn Châu Pha"...) ( thổi theo trí nhớ í) mà không thổi dân ca (vì không biết bà nào ra hồn cả), vậy theo các bác em nên tập sang các thể lọai dân ca không? có phải thể lọai dân ca thích hợp và luyện tập cho kỹ năng thổi sáo tốt hơn không? Và có ai giống giống em, thích nhạc vàng không?
Cám ơn và chúc các bác vui.
ọc ọc .... lão VODANH giờ pờ rồ khiếp @__@! Chờ anh em mới chứ! ghê dễ sợ...
thực ra thổi sáo học mò cũng có cái hay của nó! đó là bạn có thể truyền cảm xúc vào bài sáo rất dễ dàng! vì thế nên sẽ có nhiều hứng thú hơn! nhưng như bác lee đã nói ở đâu đó, nếu muốn thực hiện tốt các kĩ thuật và có thể thổi cho đúng thì tốt nhất là bạn nên đi học thầy. thổi nhạc vàng còn dễ vì nó ít luyến láy! chứ thổi dân ca thì thực sự là không đơn giàn đâu! tui tập bài bèo dạt mây trôi hơn năm mà thổi vẫn thấy cứng đờ, chưa tình cảm ! bạn chintrongdo đang ở đâu vậy?? nếu ở Hà Nội thì có thể tới clb sáo trúc ở dưới Hà Đông học! tới đó tập chắc kĩ thuật sẽ tiến bộ nhiều đó! bạn có thể liên hệ với tui qua nick yahoo : kebohanhcodoc_88 ! có gì tui giúp được thì tui sẵn lòng!
to nhatchimai : ta đã bảo mi là đừng có nói thế mà! ta cũng chỉ là gà như mi thôi! nói năng lung tung! chủ nhật tới tới clb ta giết!
Nếu so trình độ bây giờ thì có thể bác chưa bằng tui, nhưng 5 năm nữa thì tui quả quyết rằng tui sẽ phải vác sáo đi học bác. Ấy là tại vì bác được bác Sơn dạy căn bản, sẽ đi xa được; còn tui thì do tự tập từ đầu đến giờ, bên cạnh mình chưa bao giờ có người khác biết thổi sáo nên trình độ không tiến xa được, kỹ thuật không thực hiện được đúng, đến bản nhạc còn đọc chậm như sên. 5 năm nữa bác đã thành tài còn tui thì vẫn dậm chân tại chỗ, nên tui phải vác sáo đến học bác là phải rồi còn gì.
Tui tên Quang, học ở Pháp, nhưng hiện giờ đang đi trao đổi ở bên Thuỵ Điển. Tui học ngành điện, đang năm cuối và trong tuần sau sẽ thi những bài thi cuối cùng của đời sinh viên. Quê thì ở Thái Bình, nhưng tui sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Bác đã có lòng quan tâm thì cũng xin giới thiệu cái nhẩy!
Thế mấy bác này, thổi nhạc vàng thì cứ bấy nhiêu nốt ấy theo bản nhạc mình bấm hỉ, hay tùy hứng mình có thể cho thêm ngân, láy, đánh lưỡi.... theo cảm hứng của mình? và bác vodanh ơi, người như em thì em nên chơi các bài dân ca nào lúc khởi điểm để bắt đầu luyện thế, em thấy mình thổi các bài nhạc vàng cũng được (theo lời nhận xét của mấy đứa không biết gì về sáo nó nghe và nói như thế ^^), em tự thâu máy tính và nghe lại thấy êm tai, trơn tru.
Ví dụ như bài Chị tôi- nhạc sĩ Trần Tiến, em download nhạc không lời (trong mục hòa tấu nhạc dân tộc gì đấy) xuống, em thấy người chơi sáo kéo liên tục (từ nốt cao xuống nốt kế rồi kế...... cho đến nốt trong bản nhạc một cách nhanh chóng-- xin lỗi em không biết tên gọi của nó). Vậy thì bài thổi ấy là do người chơi tự sáng tạo cách chơi, khi nào dùng kỹ thuật nào, hay là trong bản nhạc đó đã có sẵn phần biên sọan riêng cho sáo?
em cám ơn các bác
Chài pác Quang cũng quê Thái Bình àh huhuuhuh em gặp đồng hương rùi :((.Mà pác oi ko phải cứ đi học thầy là thành tài được đâu hichic.Học cũng khó lắm chứ!Cũng giống như học kiến thức vậy hic còn tuỳ vào minh tiếp thu đươc bao nhiu!Bác Sơn dậy em cái kĩ thuật đánh lưỡi kép ọc ọc em tập oằn cả lưỡi ra mà đã tách được lưỡi đâu...=> NẢN QUÁ...
Pác chintrongdo hỏi như vậy khó trả lời chết đi được!Pác làm ơn post bài đó lên để anh em cùng nghe cùng đàm đạo,chỉ có mắt thấy tai nghe mới nói chính xác được :D ,còn khi the hiện một nhac phẩm em nghĩ người thổi sáo cũng phải thêm bớt vài cái hoa mĩ vào cho bài sáo hay hơn chứ!( theo em từ mấy cái thêm vao đó rồi họ biến nó thành bản chuyển soạn cho sáo luôn!)