Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012. BQT.
đây là quyển " Làm sao để diễn kịch hay" gồm 1,500 tập
33 chuyển thể sang "làm sao để thổi sáo hay "
mong các bác chỉ giáo và viết tiếpchapter 1:
khi thổi sáo. quên hết những cái gì là của mình đi. chỉ còn bản nhạc thôi.không có cảm xúc của bản thân. chỉ có cảm xúc của bản nhạc.
nếu để cảm xúc bản thân làm lệch cảm xúc bản nhạc.đó là thất bại rồi.
cầm sáo lên là quên hết tất cả mọi thư. cảm thấy rất hạnh phúc. như sinh ra 1 lần nữa với thế giới của bản nhạc.
mình không còn là mình nữa. sáo là tất cả. chỉ có duy nhất nó tồn tại. nothing esle ^_^
mình là bản nhạc. từ trong bản nhạc mà sáng tạo ra. chứ không ở đâu cả. bản nhạc là gốc. là cái linh hồn mình cần thể nghiệm.
sống như bản nhạc. có gió. mình sẽ là gió. có nước mình sẽ là nước. chảy róc rách róc rách.
vì vậy trong cuộc sống cần quan sát lắng nghe 1 cách chăm chú. có như thế mới diễn tả. tái tạo lại cảm xúc 1 cách có hồn được.
nếu còn ý thức mình đang thổi sáo. sẽ không thổi hay được.
tập 1 bài. tập đi tập lại. hàng chục. hàng trăm lần. cố hết sức
sống với thế giới của bản nhạc. ..........
Trang nhà : http://tanduy.tk/
Gương mặt Damsan.net
Diễn đàn Saxophone
baba33: khi thổi sáo. quên hết những cái gì là của mình đi. chỉ còn bản nhạc thôi.không có cảm xúc của bản thân. chỉ có cảm xúc của bản nhạc.nếu để cảm xúc bản thân làm lệch cảm xúc bản nhạc.đó là thất bại rồi.
Thế này thì em thất bại thảm hại vì những lúc buồn không thể thổi được những bài vui và ngược lại. Nếu người chơi không biết dồn cái hồn của mình vào bài sáo thì chẳng phải những người cùng trình độ sẽ chơi giống hệt nhau sao.
Em nghĩ thổi sáo khác với diễn kịch. Diễn kịch thì phải diễn cho đúng kịch bản, phải diễn tả theo lối cảm xúc của nhân vật. Một kịch sĩ hay là người kịch sĩ làm toát lên cái tính cách nhân vật mà tác giả muốn miêu tả. Do đó diễn kịch không được để tính cách, lối sống của bản thân mình làm ảnh hưởng đến nhân vật được diễn.
Đối với thổi sáo, đương nhiên tác giả muốn viết 1 bài buồn thì mình không thể thổi thành vui, như thế là hỏng, cái đó cũng giống với đóng kịch. Những người thổi sáo chuyên nghiệp thì có thể họ phải như các kịch sĩ, bảo thổi bài buồn thì thế nào cũng ra bài buồn, bảo thổi bài vui thì thể nào người nghe cũng thấy hân hoan, có tiếng ngựa phi, có tiếng trống dồn, có tiếng chim hót buổi sáng hay đại loại là một thứ tiếng nào rất vui khác . Còn đối với anh em nghiệp dư chúng ta thì không nhất quyết phải thế. Thổi sáo là một thứ thư giãn, để làm cân bằng cuộc sống, tại sao không để tiếng sáo giãi bày tâm hồn, tính cách của mình. Chính vì thế nên có người thích thổi những bài nhanh, vui, như lão rùa chẳng hạn, qua mấy video offline cũng có thể thấy lão là người sống vui tươi, hay pha trò cười đùa. Có người lại thích thổi những bài chậm, buồn, như em chẳng hạn, vì ở ngoài đời em cũng là người ít nói, không biết pha trò. Như vậy thổi sáo là sống với con người của mình chứ đâu phải là sống với thế giới của bản nhạc nữa.
minh` cung~ đồng ý! voi mình mình chỉ thổi những bài hợp với mình ,những bài mình thik chẳng hạn như bài tình ca tây bắc ,vàm co đong, nguoi oi người ở dừng về..... với những bài mà bạn thik thi việc tâm trạng thì mình mới có thể nhập hồn vào bai nhạc đó được chứ?
ặc. các bác cao thủ ra tay. đành chỉnh sửa lại vậy cái tiêu đề quả nguy hiểm ^_^
theo 33 nghĩ. có 2 trạng thái. 1 là người thổi có rất nhiều cảm xúc. có thể tùy vào cảm xúc của mình mà đồng điệu với bản nhạc. cảm xúc của mình có phần giống với bản nhạc. hiểu được bản nhạc. như thế quả là tuyệt. và người đó có rất nhiều thăng trầm trong cảm xúc. am hiểu thế thái nhân tình
khi buồn mà thổi bài vui. không sao cả ^_^ . ( ý em không nói đến cái tuyệt đối ) . nhưng có khi thổi ấy. tự dưng bị cái âm điệu của bài sáo cuốn hút. quyến rũ. làm quên đi cái tâm sự của mình. mà hòa nhập vào bản nhạc . tự dưng không thấy cái buồn chán của mình nữa.
nhờ sáo mà có 1 sự chuyển khéo léo . thế chẳng phải nó là 1 người bạn mình sao. chắc bác cũng từng có tâm sự gì đấy. cầm sáo thổi liền 1 mạch vài giờ và hết chán ^_^ . mình đi tìm sự đồng điệu trong các bài sáo. những tâm sự có từ xưa. giờ lại ở trong tâm mình. vui lắm không nhỉ
có lẽ em tu luyện thiền nhiều quá. cảm xúc hơi lệch lạc ^_^ em chuyên lấy cảm xúc của người khác. cảm xúc của khung cảnh xung quanh thành cảm xúc của mình nên viết hơi quá đà trong yoga cũng nói rất nhiều về các rung động. các mantra. về âm nhạc.. didi bảo có 2 cây sáo của thụy điển. hôm nào rước 1 bác cao thủ lên coi nhá ^_%
Thả hồn theo tiếng sáo vang xa
Cảm xúc dâng trào thể hiện qua
Tâm sự nỗi lòng người diễn tả
Mới mong âm sắc được chan hòa .
baba33:đây là quyển " Làm sao để diễn kịch hay" gồm 1,500 tập33 chuyển thể sang "làm sao để thổi sáo hay " mong các bác chỉ giáo và viết tiếpchapter 1: khi thổi sáo. quên hết những cái gì là của mình đi. chỉ còn bản nhạc thôi.không có cảm xúc của bản thân. chỉ có cảm xúc của bản nhạc.nếu để cảm xúc bản thân làm lệch cảm xúc bản nhạc.đó là thất bại rồi. cầm sáo lên là quên hết tất cả mọi thư. cảm thấy rất hạnh phúc. như sinh ra 1 lần nữa với thế giới của bản nhạc.mình không còn là mình nữa. sáo là tất cả. chỉ có duy nhất nó tồn tại. nothing esle ^_^mình là bản nhạc. từ trong bản nhạc mà sáng tạo ra. chứ không ở đâu cả. bản nhạc là gốc. là cái linh hồn mình cần thể nghiệm.sống như bản nhạc. có gió. mình sẽ là gió. có nước mình sẽ là nước. chảy róc rách róc rách.vì vậy trong cuộc sống cần quan sát lắng nghe 1 cách chăm chú. có như thế mới diễn tả. tái tạo lại cảm xúc 1 cách có hồn được.nếu còn ý thức mình đang thổi sáo. sẽ không thổi hay được. tập 1 bài. tập đi tập lại. hàng chục. hàng trăm lần. cố hết sức sống với thế giới của bản nhạc. ..........
Thôi đi cha...Nội (ba của ba là ông Nội, right ?). Tha cho hàng cháu chắt tụi em với ! (nghe liên tưỏng tới Dada, Didi,..)
Ở đây tụi tui chỉ mới dám nói tới các kỹ thuật căn bản, cha Nội này vào nói chuyện cao cấp quá, đọc thấy mà...ớn !
Đọc qua là tui biết cha Nội này là dân ghiền Osho rồi.
Xin thưa, mấy cái đó ko sai (mà tui cho là rất đúng nữa) nhưng ....
Với một ngưòi vừa biết bò, mới tập đi chập chững mà Cha Nội nói tới chuyện leo lên nóc nhà ngồi cười cười rồi mơ chuyện bay nay thì nghe nó gần gần Biên Hoà hay sao ấy !
Tui ko tin là bác đã làm đc những gì bác post với cây sáo.
Nhưng tui tin là bác đang làm điều đó với một thứ khác, và bác đang muốn truyền bá nó, Right ?.
Đạt được tuyệt đỉnh công phu: thổi sáo ko cần sáo!
[URL=http://www.facebook.com/karmalaw.net[/url]
Bỏ qua cái vấn đề mà tui nghi ngờ, tánh tui đa nghi bác Ba.X thông cảm nha !
Nói về Sáo thì tui chủ về tự nhiên, tui ko thích đề lệ thuộc bài nhạc.
Ví như tui vui, tui thổi một bài vui, Nếu tui đang buồn tui sẽ tìm một bài buồn.
Tui ko thả hồn vào cây sáo hay bài nhạc gì hết, mà chính bài nhạc và cây sáo ấy là công cụ để tui thể hiện cảm xúc. Đó là cảm xúc thật, và nếu tui tự dưng bật lên một khúc nhạc vu vơ, thì nó biểu lộ càng chính xác tâm trạng của tui.
Tui biết cách làm chủ cây sáo, bài nhạc và âm nhạc đc thổi ra.
hok hiu nỗi
Diễn đàn chỉ có mấy ae với nhau mà sao cứ như có cả hàng nghìn người ?
chà chà !thủi như thế thì thủi lèm zì nhỉ!em cũng ko bit nữa !nhưng cái đó đành cho những người trong nghề thui!họ sống bằng tiếng sáo!
còn anh em đan san đến với nhau vì sở thích vì tình yêu vì đc vui !và cũng không bao giờ wen những người đã quên đi cảm xúc của chinh mình để mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh!
chúc các bác 1 ngày vui vẻ!khà hết tết roài chuẩn bị lại xin việc hehehe!