Đam San .Net
Diễn đàn yêu âm nhạc và nhạc cụ dân tộc Việt Nam


Bạn đang truy cập vào diễn đàn cũ của Đamsan.Net. Diễn đàn này không nhận đăng kí thành viên mới cũng như bài viết mới kể từ ngày 11-02-2012.
BQT.

tự làm thơ

rated by 0 users
This post has 278 Replies | 7 Followers

Top 150 Contributor
cầm sư cấp 1
    
Top 100 Contributor
cầm sư cấp 1

     @tinhtang: cậu trai này! Khi mới học làm thơ, do vốn từ chưa đủ giàu, nên cậu đừng quá chú ý vào luật thơ, nếu không thì sẽ rơi vào trường hợp "bế tắc từ". Cứ "phá cách" một tí "ngẫu hứng" một tí. Sau này tương đối thành thạo rồi, thì lúc ầy hẳn chăm chút đến luật.

     Hơn nữa trên thực tế, thơ cổ nhân phải làm đến mấy trăm bài, có khi đến cả ngàn bài mới có được một bài thơ hay và đúng luật. Đơn cử như thơ của Bạch Cư Dị, Bà Huyện Thanh Quan, v.v... Cụ thể như bài Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan đó. Hay không? (hay chứ!) nhưng đúng luật không? (có sai chút chút đó).

     Hơn nữa, đó là thơ của thời cổ nhân thôi và lại là thơ đường nữa. Ngày ngay ít ai làm thơ đường luật lắm. Đơn cử như Xuân Quỳnh, Huy Cận, Hàn Mặc Tử, Thâm Tâm, TTKH, Quang Dũng, Chế Lan Viên, Nguyễn Bính, Nguyễn Mỹ, Phạm Tiến Duật, Nguyễn Đăng Khoa, Tố Hữu, Hồ Chí Minh (trường hợp này đặc biệt và nhạy cảm quá!), Thép Mới, Xuân Diệu. v.v... và v.v... nhiều lắm. Phần lớn họ đều là thơ tự do đó cả thôi!

     Ví dụ như Quang Dũng với bài Tây tiến đã có đoạn:

                        "Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

                        Heo hút cồn mây súng ngửi trời

                        Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

                        Nhà ai Pha luông mưa xa khơi"

     Hỏi, đoạn thơ đó có hay không? (dĩ nhiên là phải hay rồi!) có đúng luật không? (dĩ nhiên là không rồi!).

     Đấy, thấy chưa?

     Này nhé! Bài thơ đó không những hay mà còn rất độc đáo nữa đó. Vậy độc đáo chổ nào?

     Một là: ở ý thơ và tứ thơ.

     Hai là: ở cách gieo vần "không giống ai". (Vì sao tôi phải đóng ngoặc kép cụm từ: "không giống ai" lại? Tự hiểu nhé! Tui gây sự tò mò và chú ý cho các bạn đó) Các bạn có thấy câu đầu hầu như là chỉ toàn vần trắc không? (năm từ lạn đó - rất khó gieo!) và câu cuối thì ngược lại - chỉ toàn vần bằng (bái phục! bái phục!)

     Vậy đó, bây giờ thì các bạn đã hiểu rồi chứ!

     Thui, hôm nay mệt rồi. Hôm sau tiếp.
 

Sống không có nghĩa là tồn tại.
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 3

Bắt giò bác phudinh.nguyen nè:

Em nhớ trước bác có bắt lỗi chính tả anh em, giờ em cũng ngáng chân bác chút chơi:

Chữ "khúc khuyểu" bác đánh sai rồi nhá, đáng ra phải đánh là "khúc khuỷu" chứ. hehe

Chữ "khuỷu" này dzới chữ "khoeo" trong từ "khuỷu tay" và "khoeo chân" bây giờ bị rất nhiều người ghi sai thành "khủy tay" và "kheo chân". 1 người ghi sai dẫn đến 1 đống người ghi sai theo luôn. hic...

Em nhớ hồi lớp 1 có học mấy cái vần 3 chữ như:

uya: "Khuya về bát ngát trăng ngân đầy thuyền"

uyu: đường đi khúc khuỷu

oeo: cái khoeo cẳng

và 1 vần đặc biệt nữa:

oong: xe goòng chở than

         "chú thoòng"

Bác nào có sở học nào hay nữa xin chỉ giáo em.

Dụng lực đả lực
Top 500 Contributor
trung cấp cầm thủ

To phudinh.nguyen

Cảm ơn bạn vì những gì bạn nói mà tôi quên. Nhưng tôi là 1 boy của diễn đàn. Tôi cũng biết những liêm luật đó nhưng nhiều khi không thích áp dung nó làm gì. Mà bạn làm thơ tui thấy bạn cũng được đó!

Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
ghetthe_hy:

Tôi là một người mới ra nhập diễn đàn vì yêu sáo. Nhưng vô tình ghé qua cái topic tự làm thơ này mới thấy rằng: Những người yêu sáo thương rất "si tinh". Tôi nhận xét thế co đúng 0 vậy?

Nhưng 1 điều tôi thấy chưa được là: chúng ta là những người yêu sáo yêu thơ,sao 0 làm thơ theo cảm hứng và tâm trạng của mình. Cần j phải theo những cái liêm luật gò bó và cổ quái đó. Tôi nói thế mong bác kimlamtk thông cảm nha! Nhưng đó là ý kiên của riêng tôi.

 Tiện đây tôi cũng có bài ra nhập,vì là mới tập tành mong các bác bình xét

VÌ YÊU EM!

Em cứ vui và em hãy cứ cười.

Hãy cứ cười bên người em yêu nhất

Và em ơi ! Đừng bao giờ đánh mất

Hay dập tắt ngọn lửa của tình yêu

Trái tim anh chỉ mãi mãi một điều

Mong cho hạnh phúc,nhiều đến bên em

Còn với em anh là nơi gửi gắm

Để đời này chi kỷ chỉ là anh.

                                                ĐÌNH THIẾT ( ĐẠI HỌC THỦY LỢI)

@ghetthe_hy : Hoàng lão tà tui cũng chả thích thú gì với mấy cái niêm luật khắc khe đó . Nhưng lần này thì tui có ý kiến cũng như phudinh.nguyen . Bởi vì sao ? Chúng ta cần phải hiểu và cần biết về nó rồi muốn xài cũng được mà không xài cũng không sao . Mấy cái mà kimlamtk viết chủ yếu là để mọi người hiểu thêm thôi . Chứ nếu dựa vô đó thì khó làm lắm . Cũng như thổi sáo , nếu bác mới cầm cây sáo mà không tập đúng trình tự mà thổi theo ngẫu hứng thì ôi thôi .... Thế nhưng , trong thơ lại khác chút . Bác có thể làm ngẫu hứng , vẫn thành bài thơ . Nhưng đó lại là thơ tự do . Mà thơ tự do cũng có nhiều loại nữa . Có bài: có vần, có điệu , còn có bài tự do quá đọc không thấy được chất thơ ở đó . Nói vậy , không có nghĩa là phản đối chuyện làm thơ tự do . Mà là chỉnh sửa lại chút sau khi đã thành bài . ( Cũng như bác phudinh.nguyen nói về ý và tứ thơ . Cách sắp chữ thế nào để cho bài thơ không bị gẫy , mà để cho nó được nhẹ nhàng , để nó mượt mà hơn .

@songduy : bài Quán Dốc của bác thật hay ( theo tui nghĩ ) . Chỉ gặp 1 chuyện nhỏ nhặt thôi . Đó là cách bỏ dấu HUYỀN và KHÔNG DẤU ( dấu ngang ) . Tui chỉ nói 1 câu đầu thôi , bác cứ tìm các câu còn lại nha : Quán dốc chiều này vắng bóng người . ==> quán dốc chiều nay vắng bóng người . ( nghe nhẹ nhàng hơn chút ) ..... hình như cũng chỉ vài câu thôi . Cứ từ từ kiếm . Kiếm không ra thì nói tui , tui rủ mọi người đi kiếm phụ bác :D

桃花影落飞神剑 碧海潮生按玉箫
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
tinhtang:

 Gửi bác đông tà

Đêm tối một mình buồn lất lây

Lim dim mắt nhắm ở nơi này

Ráng làm thơ post damsannet

Bà post xong rồi bye nhé bây

Tác giả : Trùm xì pam
 

 

Sao lại ngồi buồn đến lất lây ?

Để cho đôi mắt lim dim cay

Post thơ chẳng những không ai thấy

Mai sáng sẽ thêm bệnh ngủ ngày ...

桃花影落飞神剑 碧海潮生按玉箫
Top 500 Contributor
trung cấp cầm thủ
dongtahoangduocsu:
ghetthe_hy:

Tôi là một người mới ra nhập diễn đàn vì yêu sáo. Nhưng vô tình ghé qua cái topic tự làm thơ này mới thấy rằng: Những người yêu sáo thương rất "si tinh". Tôi nhận xét thế co đúng 0 vậy?

Nhưng 1 điều tôi thấy chưa được là: chúng ta là những người yêu sáo yêu thơ,sao 0 làm thơ theo cảm hứng và tâm trạng của mình. Cần j phải theo những cái liêm luật gò bó và cổ quái đó. Tôi nói thế mong bác kimlamtk thông cảm nha! Nhưng đó là ý kiên của riêng tôi.

 Tiện đây tôi cũng có bài ra nhập,vì là mới tập tành mong các bác bình xét

VÌ YÊU EM!

Em cứ vui và em hãy cứ cười.

Hãy cứ cười bên người em yêu nhất

Và em ơi ! Đừng bao giờ đánh mất

Hay dập tắt ngọn lửa của tình yêu

Trái tim anh chỉ mãi mãi một điều

Mong cho hạnh phúc,nhiều đến bên em

Còn với em anh là nơi gửi gắm

Để đời này chi kỷ chỉ là anh.

                                                ĐÌNH THIẾT ( ĐẠI HỌC THỦY LỢI)

@ghetthe_hy : Hoàng lão tà tui cũng chả thích thú gì với mấy cái niêm luật khắc khe đó . Nhưng lần này thì tui có ý kiến cũng như phudinh.nguyen . Bởi vì sao ? Chúng ta cần phải hiểu và cần biết về nó rồi muốn xài cũng được mà không xài cũng không sao . Mấy cái mà kimlamtk viết chủ yếu là để mọi người hiểu thêm thôi . Chứ nếu dựa vô đó thì khó làm lắm . Cũng như thổi sáo , nếu bác mới cầm cây sáo mà không tập đúng trình tự mà thổi theo ngẫu hứng thì ôi thôi .... Thế nhưng , trong thơ lại khác chút . Bác có thể làm ngẫu hứng , vẫn thành bài thơ . Nhưng đó lại là thơ tự do . Mà thơ tự do cũng có nhiều loại nữa . Có bài: có vần, có điệu , còn có bài tự do quá đọc không thấy được chất thơ ở đó . Nói vậy , không có nghĩa là phản đối chuyện làm thơ tự do . Mà là chỉnh sửa lại chút sau khi đã thành bài . ( Cũng như bác phudinh.nguyen nói về ý và tứ thơ . Cách sắp chữ thế nào để cho bài thơ không bị gẫy , mà để cho nó được nhẹ nhàng , để nó mượt mà hơn .

@songduy : bài Quán Dốc của bác thật hay ( theo tui nghĩ ) . Chỉ gặp 1 chuyện nhỏ nhặt thôi . Đó là cách bỏ dấu HUYỀN và KHÔNG DẤU ( dấu ngang ) . Tui chỉ nói 1 câu đầu thôi , bác cứ tìm các câu còn lại nha : Quán dốc chiều này vắng bóng người . ==> quán dốc chiều nay vắng bóng người . ( nghe nhẹ nhàng hơn chút ) ..... hình như cũng chỉ vài câu thôi . Cứ từ từ kiếm . Kiếm không ra thì nói tui , tui rủ mọi người đi kiếm phụ bác :D

 Đọc nhận xét về bài Quán Dốc của bác, rồi xem lại bài viết của mình. Tui thấy tui sai thật, nhưng là do lỗi chính tả...Original của nó là "chiều nay" chứ không phải "chiều này". Phải công nhận bác thật tinh tế, xin cảm ơn rất nhiều, sẵn tiện bác "đưa người qua sông"... xem xét giùm tui mấy câu còn lại đi.

Top 100 Contributor
cầm sư cấp 1

@songduy:

    Thiển ý! Thiển ý!

     1. Lữ khách xa rồi nhớ ai qua,

     1.1. Lữ khách qua rồi nhớ bóng ai

     1.2. Lữ khách xa rồi nhớ dáng ai

     1.3. Lữ khách xa rồi nhớ bóng ai

     1.4. Lữ khách xa rồi, quán nhớ ai

     1.5. v.v...
 

     2. Xa xăm đường vắng giữa chiều tà

     2.1. Xa xăm đường vắng giữa đông dài

     2.2. Xa xăm đường vắng giữa xuân dài

     2.3. Xa xăm chiều vắng giữa đông dài

     2.4. v.v...
 

 

@ everybody:

phudinh.nguyen:

    Đã từ lâu, trên đôi môi anh bỗng im bặt nụ cười

    Ánh măt khóc,

    Sầu...

    Suy tư vời vợi.

... còn nữa, nhưng mà... 

Kekeke... em chỉ làm đến đây thôi. Mời các bác cùng tiếp bút, họa thơ nha! Có thưởng đó. (Cái này gọi là "tạo đất cho anh tài" đó mà)
 

     Sao vậy ta? Anh tài đâu cả rồi? Giải thưởng đã treo hơn tháng rồi mà không ai thèm giật à?

    

 @ tinhtang:

tinhtang:

 Gửi bác đông tà

Đêm tối một mình buồn lất lây

Lim dim mắt nhắm ở nơi này

Ráng làm thơ post damsannet

Bà post xong rồi bye nhé bây

Tác giả : Trùm xì pam
 

 

     "Bà post xong rồi bye nhé bây"

      Hix! Miễn bình luận vì không khéo sẽ trở nên bình loạn
 

 

Sống không có nghĩa là tồn tại.
Top 100 Contributor
cầm sư cấp 1

hôm rồi nhìn thấy hình kimlamtk, thế là em mò vào đây tìm đọc xem có thu được thông tin gì không! lần đầu tiên đọc kĩ phần này thấy hay ghê! nhưng có điều này làm em băn khoăn quá bác phú hộ à! nếu làm thơ như cách bác nói thì nhà thơ trở thành người thợ xếp chữ à?? vậy thì cái người ta gọi là hồn thi sĩ nó có vị trí như thế nào??

luôn tiện đây em có bài thơ này post lên phá đám tí!

 

 

Con đò nhỏ lặng lẽ sang sông

Chở đoàn người đi mừng xuân, chúc tết.

Lũy tre già trầm ngâm soi bong nước

Đếm thời gian lặng lẽ trôi mau

 

số là mấy hôm nghỉ tết âm lịch em về quê chơi có được ngắm  một bến đò quê, rồi tự nhiên về nhà đang nằm nghĩ lung tung nó nảy ra mấy câu thơ. có bốn vậy câu thôi, chà biết là vần nó đúng sai thế nào! nhưng chắc cả cuộc đời em chỉ làm được có bốn câu này thôi! tại cứ động tới viết lách văn thơ là em thấy bí rì rì, câu chữ nó chạy biệt tăm, không làm thế nào viết ra được! có lẽ tại vốn từ nghèo nàn, óc tưởng tượng không phong phú, tư duy thiếu sáng tạo, khả năng liên tưởng hạn chế ...

 


Top 100 Contributor
cầm sư cấp 1

@ vodanh:

vodanh:

hôm rồi nhìn thấy hình kimlamtk, thế là em mò vào đây tìm đọc xem có thu được thông tin gì không! lần đầu tiên đọc kĩ phần này thấy hay ghê! nhưng có điều này làm em băn khoăn quá bác phú hộ à! nếu làm thơ như cách bác nói thì nhà thơ trở thành người thợ xếp chữ à?? vậy thì cái người ta gọi là hồn thi sĩ nó có vị trí như thế nào??

luôn tiện đây em có bài thơ này post lên phá đám tí!
                        Con đò nhỏ lặng lẽ sang sông
                        Chở đoàn người đi mừng xuân, chúc tết.
                        Lũy tre già trầm ngâm soi bong nước
                        Đếm thời gian lặng lẽ trôi mau

số là mấy hôm nghỉ tết âm lịch em về quê chơi có được ngắm  một bến đò quê, rồi tự nhiên về nhà đang nằm nghĩ lung tung nó nảy ra mấy câu thơ. có bốn vậy câu thôi, chà biết là vần nó đúng sai thế nào! nhưng chắc cả cuộc đời em chỉ làm được có bốn câu này thôi! tại cứ động tới viết lách văn thơ là em thấy bí rì rì, câu chữ nó chạy biệt tăm, không làm thế nào viết ra được! có lẽ tại vốn từ nghèo nàn, óc tưởng tượng không phong phú, tư duy thiếu sáng tạo, khả năng liên tưởng hạn chế ...

     Có hai con đường cơ bản để trở thành thi sĩ:

     1. Khổ luyện

      Mà khổ luyện thì trước hết phải có phương pháp để luyện. Trên đó là 1/n phương pháp. Sau thời gian khổ luyện có "khẳ năng" sẽ tiệm cận hoặc đạt tới "đắc đạo thiên thi". Khi ấy mới nói đến cái gọi là "hồn thi sĩ".

     2. Thiên phú bẩm sinh

     Cái này thì khỏi phải bàn. Như trường hợp của Trần Đăng Khoa vậy.

     Nhưng thử hỏi trên đời, mấy ai vừa sinh ra đã "đắc đạo thiên thi" hoặc đã mang trong mình dòng máu thiên bẩm? Rất hiếm. Phần nhiều do khổ luyện mà nên cả.

     Ví dụ như Bạch Cư Dị thuở nhỏ không biết thơ là gì. Bài thơ đầu tiên của ông... í ẹ vô cùng. Í ẹ đến nỗi bạn bè và thầy giáo của ông lúc ấy không thể tin nổi là sau ông có thể làm được thơ chứ đừng nói gì đến là làm được thơ hay. Nhưng rồi sao? Ai cũng biết cả rồi!

     Ví dụ thứ hai - em xin được lấy ngay trong damsan này cho hùng hồn và "trực quan" sinh động: Bác có thấy bác tinhtang không? Ban đầu nặn hai câu cũng không ra nỗi. Còn bây giờ thì sao? Ai cũng thấy cả rồi!

     Ví dụ thứ ba - là chính bản thân em: Ban đầu có thể nói, em cũng có chút chút cái gọi là "hồn thi sĩ", nhưng rồi thì sao? Bỏ lâu không dùng --> mai một. Cũng có nhiều khi em "vô tình" "xuất khẩu thành thơ", nhưng rồi sao? Nếu muốn bài thơ í chuẩn và hay thì lâu lâu cũng phải lôi ra để tu từ hay đảo ngữ lại, v.v... và v.v... Cũng giống như các bác thổi sáo vậy, lâu lâu cũng phải lôi ra thổi lại, sủa lại cách thổi chứ!

      Ví dụ thứ tư - như trường hợp bài Tràng Giang của Cù Huy Cận: chỉ có một câu "củi một cành khô lạc mấy dòng" thôi, mà ông ta đã phải sửa đi sửa lại đến tận hai năm mới xong. Đấy, bác đã tường tận chưa nào?

                                                                                                                      Thân mến!
 

     @ everybody: 

   Thông cáo:
   Từ nay về sau, xin mọi người đừng gọi tui là "phú hộ" nữa nhé! Cảm ơn nhìu.
 

Sống không có nghĩa là tồn tại.
Top 50 Contributor
cầm sư cấp 2
songduy:
dongtahoangduocsu:
ghetthe_hy:

Tôi là một người mới ra nhập diễn đàn vì yêu sáo. Nhưng vô tình ghé qua cái topic tự làm thơ này mới thấy rằng: Những người yêu sáo thương rất "si tinh". Tôi nhận xét thế co đúng 0 vậy?

Nhưng 1 điều tôi thấy chưa được là: chúng ta là những người yêu sáo yêu thơ,sao 0 làm thơ theo cảm hứng và tâm trạng của mình. Cần j phải theo những cái liêm luật gò bó và cổ quái đó. Tôi nói thế mong bác kimlamtk thông cảm nha! Nhưng đó là ý kiên của riêng tôi.

 Tiện đây tôi cũng có bài ra nhập,vì là mới tập tành mong các bác bình xét

VÌ YÊU EM!

Em cứ vui và em hãy cứ cười.

Hãy cứ cười bên người em yêu nhất

Và em ơi ! Đừng bao giờ đánh mất

Hay dập tắt ngọn lửa của tình yêu

Trái tim anh chỉ mãi mãi một điều

Mong cho hạnh phúc,nhiều đến bên em

Còn với em anh là nơi gửi gắm

Để đời này chi kỷ chỉ là anh.

                                                ĐÌNH THIẾT ( ĐẠI HỌC THỦY LỢI)

@ghetthe_hy : Hoàng lão tà tui cũng chả thích thú gì với mấy cái niêm luật khắc khe đó . Nhưng lần này thì tui có ý kiến cũng như phudinh.nguyen . Bởi vì sao ? Chúng ta cần phải hiểu và cần biết về nó rồi muốn xài cũng được mà không xài cũng không sao . Mấy cái mà kimlamtk viết chủ yếu là để mọi người hiểu thêm thôi . Chứ nếu dựa vô đó thì khó làm lắm . Cũng như thổi sáo , nếu bác mới cầm cây sáo mà không tập đúng trình tự mà thổi theo ngẫu hứng thì ôi thôi .... Thế nhưng , trong thơ lại khác chút . Bác có thể làm ngẫu hứng , vẫn thành bài thơ . Nhưng đó lại là thơ tự do . Mà thơ tự do cũng có nhiều loại nữa . Có bài: có vần, có điệu , còn có bài tự do quá đọc không thấy được chất thơ ở đó . Nói vậy , không có nghĩa là phản đối chuyện làm thơ tự do . Mà là chỉnh sửa lại chút sau khi đã thành bài . ( Cũng như bác phudinh.nguyen nói về ý và tứ thơ . Cách sắp chữ thế nào để cho bài thơ không bị gẫy , mà để cho nó được nhẹ nhàng , để nó mượt mà hơn .

@songduy : bài Quán Dốc của bác thật hay ( theo tui nghĩ ) . Chỉ gặp 1 chuyện nhỏ nhặt thôi . Đó là cách bỏ dấu HUYỀN và KHÔNG DẤU ( dấu ngang ) . Tui chỉ nói 1 câu đầu thôi , bác cứ tìm các câu còn lại nha : Quán dốc chiều này vắng bóng người . ==> quán dốc chiều nay vắng bóng người . ( nghe nhẹ nhàng hơn chút ) ..... hình như cũng chỉ vài câu thôi . Cứ từ từ kiếm . Kiếm không ra thì nói tui , tui rủ mọi người đi kiếm phụ bác :D

 Đọc nhận xét về bài Quán Dốc của bác, rồi xem lại bài viết của mình. Tui thấy tui sai thật, nhưng là do lỗi chính tả...Original của nó là "chiều nay" chứ không phải "chiều này". Phải công nhận bác thật tinh tế, xin cảm ơn rất nhiều, sẵn tiện bác "đưa người qua sông"... xem xét giùm tui mấy câu còn lại đi.

@Songduy : thơ của bác hay lắm mà . Không vấn đề gì đâu !!! Nếu quan tâm về tất cả các vấn đề thì bác cứ hỏi thẳng chỗ này luôn . Hoặc có thể chat riêng với tui để nhanh hơn thì cứ tìm tui bất cứ khi nào qua nick : phanyoshi@yahoo.com . Khả năng tui biết đến chỗ nào sẽ giải thích cho bác hết . Không giấu lại chút nào .!!! Hoan nghênh bác .

桃花影落飞神剑 碧海潮生按玉箫
Top 150 Contributor
cầm sư cấp 1
   
Top 500 Contributor
tiểu cầm thủ

wow, chào các sư( húc, pá, mụi, tải..) nha!

Vào cái topic tự làm thơ thấy mí sư bình lọan và nhận xét, tui khâm phục lắm lắm, mặc dù là đọc hok hết các luật của thơ nhưng phải công nhận rằng thú vị thật..

Từ trước đến giờ tui làm thơ tòan con nhái và con giun( vì chẳng hiểu luật mà nhiều khi đọc luật rùi cũng rối mù mù) nên cũng chỉ để 1 mình mình thưởng thức, nay post lên xin mí sư chỉ giáo nha!

Còn lại gì trong ta nỗi nhớ

Chiều Sài Gòn, nắng tắt phím đàn rơi!

Ta đứng trông về một phía xa xôi,

Hòang hôn xuống buồn trôi vào dĩ vãng

Một thóang ....

Mùa mưa đến cùng em bước vội

Giọt mưa nào, ướt mái tóc em tôi

Không níu giữ nhưng sao lòng chẳng dứt

Lời yêu đầu, lạc mất giữa đầu môi!

Lâu lém rùi không làm thơ nữa tòan viết cảm xúc trên blog mà thui, lấy 1 bài thơ ngẫu hứng trên blog mình xuống đây để xem là ra mắt các sư! có thể nhận mình làm để tử!

chúc mí sư vui vẻ

...sự chán đời xin nhũ lại tri âm
Page 8 of 19 (279 items) « First ... < Previous 6 7 8 9 10 Next > ... Last » | RSS
Copyright 2006 - 2011 by DamSan.Net
Powered by Community Server (Non-Commercial Edition), by Telligent Systems